สุดประหลาด! ไก่ไร้ขน มีแต่เนื้อหนังหุ้มกระดูก

สุดประหลาด! ไก่ไร้ขน มีแต่เนื้อหนังหุ้มกระดูก

สุดประหลาด! ไก่ไร้ขน มีแต่เนื้อหนังหุ้มกระดูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.น่าน พบไก่ประหลาด ไร้ขน มีแต่เนื้อหนังหุ้มกระดูก เผยไม่มีขนมาตั้งแต่เกิด เป็นไก่ลูกผสมระหว่างไก่พันธุ์เบตงกับไก่พันธุ์พื้นเมือง

วันที่ 22 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบไก่ประหลาด ไร้ขน มีแต่เนื้อหนังหุ้มกระดูก อยู่ที่บ้านของ นายอภิสิทธิ์ หมื่นจินะ เจ้าพนักงานอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญงาน เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย ในพื้นที่ ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งทำสวนผสมผสานแบบเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ 10 ไร่

โดยนายอภิสิทธิ์ เล่าให้ฟังว่า เจ้าไก่ไร้ขนตัวนี้อายุได้ 5 เดือนแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่เห็นมันไม่มีขนนี่ไม่ใช่เพราะถูกจับถอนขน หรือกินอะไรผิดสำแดงจนขนร่วงหมดตัวแต่อย่างใด แต่ว่ามันไม่มีขนมาตั้งแต่เกิด ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ โดยเจ้าไก่ไร้ขนนี้ เป็นไก่ลูกผสมระหว่างไก่พันธุ์เบตงกับไก่พันธุ์พื้นเมือง โดยเกิดออกมาจากไข่ก็ไม่มีขนเลย และก็แข็งแรงดี ตัวใหญ่ น้ำหนักดี การเลี้ยงดูก็เหมือนไก่ทั่วๆ ไป ทั้งกิน นอน สามารถอยู่รวมกับไก่อื่นๆ ได้ โดยขณะนี้ได้ขยายพันธุ์ ออกลูกมาหลายตัวแล้ว ซึ่งออกมาก็ไม่มีขนเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความแปลกและโดดเด่น จึงทำให้เจ้าไก่ไร้ขนตัวนี้ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ จนมีผู้คนที่ได้ยินเรื่องพากันเดินทางมาที่สวนของเขา เพื่อจะได้เห็นและสัมผัสมันแบบตัวเป็นๆ และเมื่อใครได้เห็นก็จะอดหัวเราะกับสภาพไร้ขน อันแสนน่ารัก น่าชังของมันเสียไม่ได้ เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้เป็นอย่างมาก ที่สำคัญซึ่งนอกจากจะเป็นไก่ที่แปลกมาก ๆ และคงถูกใจเหล่าบรรดาพ่อครัว แม่ครัวทั้งหลาย เพราะว่าง่าย...ไม่ต้องนั่งถอนขนให้เสียเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook