สมยศส่งอีก200มือสอบลงพื้นที่ล่าคนฆ่าฝรั่ง

สมยศส่งอีก200มือสอบลงพื้นที่ล่าคนฆ่าฝรั่ง

สมยศส่งอีก200มือสอบลงพื้นที่ล่าคนฆ่าฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' ระบุ ไม่ได้ วัดผลการตรวจ DNA เท่านั้น ชี้ นายกฯ กำชับ ให้เร่งติดตามคนร้าย เพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ คนร้ายฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีได้นั้น โดยความคืบหน้า ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่พยายามเร่งสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาให้ได้โดยเร็ว ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไว้เป็นพิเศษ เพื่อเป็นการเรียกภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด สำหรับ กรณีการตรวจ DNA ผู้ต้องสงสัย ทั้ง 30 คน ที่ไม่ตรงกับ DNA บนวัตถุพยาน และ DNA บนร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ทางตำรวจไม่ได้วัดผลจากการตรวจ DNA เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยต้องอาศัยหลักฐานและพยานวัตถุอื่น ๆ เข้ามาประกอบกับในการสืบสวนด้วย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้ายังที่ยังไม่มุ่งไปกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ หากสงสัยผู้ใดก็จะทำการตรวจ DNA ผู้นั้นทันที ซึ่งแนวทางปฏิบัติ ในการจับกุมคนร้ายนั้น ล่าสุดได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ชำนาญการในพื้นที่กว่า 200 นาย ลงตรวจพื้นที่และสอบปากคำของประชาชนโดยอุปสรรคที่สำคัญนั้น ยังคงมาจากการที่พบศพของผู้เสียชีวิตที่ได้รับแจ้งช้าเกินกว่าที่ควรจะเป็นทำให้เกิดผลกระทบต่อการตามหาคนร้าย เพราะเกาะเต่า เป็นเกาะเปิดที่ประชาชนทุกคนสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาคนร้ายโดยไม่ลดละความพยายาม สำหรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในพื้นที่ไม่มีความเป็นกังวลในเรื่องนี้แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook