คนกรุงดี๊ด๊าแฟชั่นรับลมหนาว

คนกรุงดี๊ด๊าแฟชั่นรับลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นึกถึงสภาพอากาศในเมืองหลวง ความคาดหวังว่าจะได้สัมผัสกับอุณหภูมิถึงขั้นรู้สึกถึงความหนาวนั้น ยากเต็มที แต่ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ลมหนาวทำเอาคนกรุงตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด

ต่างเฮโลรื้อค้นเสื้อผ้ากันหนาวที่เก็บในตู้ซะนานออกมาปัดฝุ่นแล้วสวมใส่สมใจ แถมเดินอวดเฉิดฉายกันตามถนนให้ว่อน...

วันนี้เราจะบุกไปสัมผัสลมเย็นๆ ที่ย่านช็อปปิ้งอย่างสยามสแควร์ แหล่งเทรนด์แฟชั่นใจกลางกรุงของเหล่าวัยรุ่น ถามไถ่ให้รู้กันไปเลยว่า อากาศดีๆ แบบนี้ เหล่าคนกรุงเขาเกาะเทรนด์แฟชั่นคลายหนาวกันแบบไหน...

เดินหากลุ่มเป้าหมาย ไปเตะตาน้องคนหนึ่งเข้าอย่างจัง แต่งตัวเข้ากับเทรนด์หน้าหนาวพอดี เลยเข้าประชิดตัวคล้องแขนมาพูดคุยชิล ชิล น้องอุ๊ อารยา เตชะสุรางค์ สาวน้อยวัย 18 ปี นักเรียนโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย เล่าถึงอากาศในช่วงนี้ว่า ชอบเวลาที่อากาศเย็นสบาย เพราะกรุงเทพฯ ไม่ค่อยได้เจอกับสภาพอากาศแบบนี้ และยังทำให้รู้สึกดีที่ได้แต่งตัวหลากหลายมากขึ้น เสื้อผ้าที่เลือกมาสวมใส่รับลมหนาว ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าเก่าเก็บที่มีอยู่แล้ว โดยจะแต่งแบบเรียบง่าย คือเสื้อยืดธรรมดาสวมทับด้วยเสื้อไหมพรมยาวถึงเข่า รับกับกางเกงขายาว และรองเท้าหุ้มส้น แต่ถ้าวันไหนอากาศหนาวมากก็จะพันผ้าพันคอเป็นตัวช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ว่าแล้วน้องอุ๊ ก็เดินหายไปกลางฝูงชนย่านสยามฯ อันจอแจ

มาที่ด้านชายหนุ่มกันบ้าง เต้ย ธรรมพร พงษ์พานิช อายุ 21 ปี หนุ่มหอการค้าไทย บอกกับเราว่า รู้สึกดีที่ปีนี้อุณหภูมิลดลงกว่าปีก่อนๆ มาก ทำให้มีโอกาสได้ลองแต่งตัวในแบบที่ไม่เคยแต่งด้วย ได้พันผ้าพันคอ ใส่เสื้อดีไซน์เท่ๆ ทำให้สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เต้ยกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

ไม่น่าเชื่อว่าลมหนาวที่นานทีปีหนจะเวียนมาบรรจบ จะทำให้คนกรุงมีความสุขได้ขนาดนี้ แม้จะเป็นสุขเล็กๆ ก็ตามเถอะ เช่นเดียวกับ จ๊ะเอ๋ ชลลดา เลื่อนประไพ สาว ม. กรุงเทพ วัย 23 ปี บอกเป็นอีกคนที่ชอบอากาศหนาว ปกติก็ชอบสไตล์นี้อยู่แล้ว เวลาได้เอาผ้าพันคอ และถุงเท้ายาวออกมาสวมใส่จะรู้สึกมีความสุข เจ้าตัวแนะเพื่อนๆ ที่ชอบแต่งตัวว่า ถ้าชอบเสื้อผ้ากันหนาวแบบแปลกๆ แหวกแนว แต่งแล้วมั่นใจก็หยิบมาสวมใส่เลย ไม่ต้องอาย เพราะอากาศหนาวแบบนี้คงอยู่กับเราไม่นาน

ปักหลักถามไถ่เรื่องการเลือกสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวพอควรแล้ว คราวนี้ลองชะแว้บเข้าร้านขายเสื้อผ้ากันบ้าง ว่ากันว่าช่วงนี้แฟชั่นกันหนาวทั้งแบรนด์เนมและโนเนมขายดิบขายดี ดาว วาสนา ทองประพันธ์ เจ้าของร้าน AGA (อะก้า) สยามสแควร์ ซอย 5 เล่าว่า ช่วงนี้อุปกรณ์กันหนาวต่างๆ ขายดีขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อและผ้าพันคอ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ซึ่งผ้าพันคอที่ผู้ชายนิยม คือ ลายสกอตและสีพื้น ทั้งแบบสามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยมที่สามารถพับเป็นสามเหลี่ยมได้ นอกจากนี้ยังนิยมแบบลายดอกเรียบๆ ส่วนตัวมองว่าการที่วัยรุ่นหันมาแต่งตัวรับลมหนาวก็น่ารักดี เพราะแฟชั่นแต่ละฤดูกาลแตกต่างกัน แต่ขอให้เหมาะสม ดูดี ไม่เว่อร์ก็ใช้ได้แล้ว

อีกหนึ่งร้านที่พบเห็นวัยรุ่นเดินเข้าออกหนาตา ร้าน กะพริบตา ใต้โรงหนังลิโด้ ของ มิ้น วรรษชล สุวรรณโมสิ บอกว่าช่วงนี้เสื้อผ้าประเภทหนาๆ หรือใช้กันหนาวอย่างไหมพรม และผ้าคอตตอนจะขายดี ถ้าเป็นเสื้อกันหนาวลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบแบบที่เป็นแขนยาว บางคนก็ชอบแบบเดรส ถ้าจะให้แนะนำสำหรับเทรนด์แต่งกายในปีนี้ เสื้อคลุมแขน มีระบาย อาจเป็นแขนจั๊ม หรือช่วงบนของแขนพองๆ ก็จะทำให้ดูน่ารักเหมือนวัยรุ่นเกาหลี

ปีนี้ลมหนาวพัดมาให้คนกรุงรู้สึกขนลุกอย่างทั่วถึง แถมยังพัดพาสีสันและเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ให้ได้กระดี๊กระด๊ายาวนานกว่าทุกปี แนวใครก็แนวใครไม่ว่ากัน แต่ขอให้คำนึงถึงกาลเทศะ และเข้ากับวัฒนธรรมบ้านเราก็เพียงพอแล้วนะจ๊ะ...

เรื่อง/ภาพ ศิรัญญา สถิตโภคิน , กรกิต ศุภกรทิพย์

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook