อสส.ปัดไม่พร้อมเลื่อนถกทุจริตจำนำข้าว

อสส.ปัดไม่พร้อมเลื่อนถกทุจริตจำนำข้าว

อสส.ปัดไม่พร้อมเลื่อนถกทุจริตจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก อสส. เผย ปัด อสส. ไม่พร้อม ทำเลื่อนถกคดีทุจริตจำนำข้าว อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชี้แค่นัดหมายไม่ตรงกัน ย้ำต้องประชุมหลายนัด

นางสันทนี ดิษยบุตร อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่มีการเลื่อนการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช. และ อัยการสูงสุด ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับทางคณะทำงานร่วม อสส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ย. นี้ ออกไปเป็นวันที่ 10 ต.ค.นี้ นั้น กรณีดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากความไม่พร้อม ในส่วนคณะทำงาน ของ อสส. ที่มี นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน แต่อย่างใด แต่เท่าที่ทราบเป็นเพราะการนัดหมายครั้งนี้ คณะทำงานหลายท่าน ไม่ทราบว่าจะมีการประชุมในวันดังกล่าว จึงได้วางภาระกิจอื่นเอาไว้ล่วงหน้า จึงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ ซึ่งการเลื่อนเป็นวันที่ 10 ต.ค.นั้น ก็น่าจะได้ข้อสรุปวันเวลาที่ตรงกันแล้ว

นอกจากนี้ รองโฆษก อสส. ยังกล่าวอีกว่า การประชุมร่วมลักษณะนี้นั้น คงจะไม่ใช่มีแค่ครั้งเดียว แล้วได้ข้อยุติอาจจะต้องประชุมกันอีกหลายครั้ง จนกว่าจะมีข้อยุติ เพราะเป็นคดีสำคัญ ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook