กกต.เตรียมแถลงผลยื่นรายชื่อสปช.ต่อคสช.16.00น.

กกต.เตรียมแถลงผลยื่นรายชื่อสปช.ต่อคสช.16.00น.

กกต.เตรียมแถลงผลยื่นรายชื่อสปช.ต่อคสช.16.00น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ประชุมพิจารณาถึงสำนวนคัดค้านการเลือกตั้ง ขณะเตรียมแถลงสรุปผลของการยื่นบัญชีรายชื่อ สปช. ต่อ คสช. 16.00 น.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ (23 ก.ย.) บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่ผ่านมาด้านการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ทางสำนักงาน กกต. ได้ดำเนินจัดส่งบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหา ทั้งส่วนกลางและส่วนของจังหวัด ให้กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในล๊อตแรก เมื่อวันที่ 19 กย ที่ผ่านมา ครบแล้วใน 11 ด้านการปฏิรูป และส่งของจังหวัด 41 จังหวัด

ซึ่งในระหว่าง 20-22 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการสรรหา ในอีก 39 จังหวัด ได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกบุคคลครบแล้ว และได้ดำเนินการส่งมายังสำนักงาน กกต. อย่างช้าสุดในเช้าวันนี้

ทั้งนี้ นายภุชงค์ นุชตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิก สปช. ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ขิงสำนักงาน กกต. นำเอกสารบัญชีรายชื่อ สปช.ส่วนจังหวัดที่เหลืออีก 39 คน นำส่งที่เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อให้ คสช. ชุดใหม่ ดำเนินการพิจารณา

นอกจากนี้ นายภุชงค์ ยังกล่าวอีกว่า ภายหลังที่ สำนักงาน กกต. สิ้นสุดการทำหน้าที่ในฝ่ายเลขานุการในการสรรหา สปช. แล้ว จากนี้ กกต. จะยังคงมีหน้าที่ในตรวจสอบสำนวนการร้องเรียนเรื่องต่างๆ ที่คั่งค้างต่อไป

พร้อมกันนี้ ด้านของ กกต. มีความเคลื่อนไหว โดยมีรศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบบประชาธิไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง หรือ ปปร. รุ่นที่ 18 ของสถาบันพระปกเกล้า ในหัวข้อ ประสบการณ์ประชาธิปไตยกับกระบวนการเลือกตั้งและการลงประชามติที่สก๊อตแลนด์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บ่ายวันนี้ คณะกรรมการ กกต. มีประชุมพิจารณาถึงสำนวนคัดค้านการเลือกตั้ง ที่ห้องประชุมสำนักงาน กกต. ชั้น 8 ขณะที่วันนี้ เวลา 16.00 น. เลขาธิการ กกต. จะแถลงข่าวสรุปผลของการยื่นบัญชีรายชื่อ สปช. ต่อ คสช.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook