พ่อขาพิการ วอนช่วยอุปการะลูกสาว เหตุต้องติดคุก

พ่อขาพิการ วอนช่วยอุปการะลูกสาว เหตุต้องติดคุก

พ่อขาพิการ วอนช่วยอุปการะลูกสาว เหตุต้องติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ระบุว่าพบป้ายประกาศตามหาคนรับอุปการะเด็กหญิงวัย 12 ปี เนื่องจากผู้เป็นพ่อที่ป่วยพิการขาขาดทั้ง 2 ข้าง ถูกต้องโทษคดีรับซื้อของโจร กำลังจะได้รับโทษจำคุก แต่ไม่มีใครเลี้ยงดูลูกสาว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเฉลียว ซ่อนกลิ่น อายุ 58 ปี พิการขาดขาดทั้ง 2 ข้าง แต่นั่งรถเข็นซ่อมรถยนต์ให้ลูกค้าที่อู่ โดยมีลูกสาววัย 12 ปี คอยช่วยหยิบเครื่องมือส่งให้พ่อ ใกล้ๆ กันพบกับป้ายประกาศเขียนข้อความที่น่าเวทนาสงสาร ระบุเอาไว้ว่า

"ลุงเหลียวคนพิการขาขาดหมดทั้ง 2 ข้าง อาชีพปะยางรถ-รถเครื่องจักรยานยนต์ ถูกฟ้องศาลวันที่ 7 ต.ค. 57 ลุงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รับซื้อของโจร ลุงไม่มีเงินประกันตัว ลุงอยู่กับลูก 2 คน ลูกลุงเป็นผู้หญิงอยู่ชั้น ป.6 ลุงขอกราบเท้าถึงผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยค่าบ้านที่เช่าอยู่ทุกวัน กว่าลุงจะกลับคงจะนาน จึงวิงวอนมา ณ ที่นี้"

จากการสอบถาม นายเฉลียว เปิดเผยว่า พิการขาขาดมาตั้งแต่ปี 2535 เพราะอุบัติเหตุขับรถบรรทุกหลับในและพุ่งชนเสาไฟฟ้า แต่ก็ยังดิ้นรนทำมาหากินด้วยการซ่อมรถมาตลอด กระทั่งมีลูกกับภรรยาเมื่อ 12 ปีก่อน หลังภรรยาคลอดลูกสาวได้ 11 เดือนก็หนีจากไป ตนก็เลี้ยงลูกสาวคนนี้มาเพียงลำพังโดยตลอด

สำหรับเหตุที่ต้องขึ้นป้ายประกาศดังกล่าว เพราะว่าวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทางอัยการจะพิจารณาส่งฟ้องคดีตน ฐานรับซื้อของโจร ไปซื้อเสาธงที่มีคนเอามาขายต่อ โดยที่ไม่รู้ว่าถูกขโมยมาอีกต่อหนึ่ง จนตำรวจตามมาจับกุมในที่สุด แต่ตนไม่มีเงินจะประกันตัว จึงจำยอมต้องติดคุก แต่ก็เป็นห่วงลูกสาววัยเรียน ไม่รู้จะกินอยู่อย่างไร ในช่วงที่ตนถูกจองจำอยู่ในคุก จึงจำเป็นต้องทำแบบนี้ แต่ก็ยังหวังว่าทางอัยการจะไม่สั่งฟ้อง ตนจะได้อยู่ดูแลลูกสาวเองต่อไป

ส่วนทางด้าน เด็กหญิงวัย 12 ปี เปิดเผยว่า เพิ่งรู้ว่าพ่อจะต้องติดคุก ตนรู้สึกสงสารพ่อมาก หากพ่อติดคุกก็คงต้องอยู่คนเดียว ไม่รู้จะทำอย่างไร ญาติพี่น้องก็ขาดการติดต่อกันนานมากแล้ว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook