สมยศเผยร่วมมือยธ.ช่วยเหยื่ออาชญากรรม

สมยศเผยร่วมมือยธ.ช่วยเหยื่ออาชญากรรม

สมยศเผยร่วมมือยธ.ช่วยเหยื่ออาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' เผย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยินดีร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม ในการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ชี้พร้อมทำบันทึก MOU

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าร่วมเป็นประธานในพิธีประกาศเจตนารมณ์ การช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมทำบันทึกความตกลงร่วมกัน (MOU) ระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยินดีให้ความร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม โดยในขั้นตอนแรกทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมจะเสนอให้มีการออกระเบียบคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานสนับสนุนกรมคุ้มครองสิทธิ โดยให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ที่มีจุดให้บริการประชาชนกว่า 1,400 แห่ง เป็นศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในอนาคตทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเตรียมผลักดันเสนอให้ออกเป็นกฎหมาย โดยให้ระบุไว้ในระเบียบ เพื่อขอแก้ไขประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงสิทธิ์ในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปฏิบัติ และถือว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ภายในงาน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้มอบโล่รางวัลให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ รอง ผบ.ตร และ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook