ตร.ยังไม่คุมผู้ต้องหาฆ่า 2 ฝรั่ง ตัดทิ้งประเด็นวิวาท

ตร.ยังไม่คุมผู้ต้องหาฆ่า 2 ฝรั่ง ตัดทิ้งประเด็นวิวาท

ตร.ยังไม่คุมผู้ต้องหาฆ่า 2 ฝรั่ง ตัดทิ้งประเด็นวิวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมาสอบปากคำ เนื่องจากทั้ง 2 เป็นผู้ที่กว้างขวางในพื้นที่ จึงกลายเป็นผู้ต้องสงสัย หลังเพื่อนเหยื่อผู้เสียชีวิตสัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษว่า ผู้มีอิทธิพลชาวไทยขู่ฆ่า หลังรู้เห็นเหตุการณ์

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า เจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังบนเกาะเต่า ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมอย่างเต็มใจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับคำให้การ ส่วนทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมขอเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน แต่อย่างใด เนื่องจากยังอยู่ในขั้นการสืบสวนคดีอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำของพยานต่างๆ เบื้องต้นสามารถตัดประเด็นเรื่องการทะเลาะวิวาทภายในร้านออกไปได้ เพราะไม่พบ พร้อมระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามคนที่อยู่ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุมาให้ปากคำใหม่ทั้งหมด

ทางด้าน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ระบุว่า คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ที่เกิดกระแสข่าวระบุว่ามีกลุ่มผู้มีอิทธิพลมาเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างเข้มข้น รวมทั้งที่ผ่านมาชาวบ้านและผู้ประกอบการบนเกาะได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยอมรับว่าผู้ก่อเหตุอาจหลบหนีออกมาได้ เนื่องจากมีกลุ่มเรือประมงที่เทียบท่าและออกเดินทางไปในวันรุ่งขึ้น รวมถึงกลุ่มคนอื่นๆ เช่นเดียวกัน หากพยานหลักฐานโยงไปถึงใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศพร้อมที่จะช่วยสืบสวนจับกุมตัวอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook