เริ่มแล้ว!เทศกาลกินเจหาดใหญ่ไทยเทศแน่น

เริ่มแล้ว!เทศกาลกินเจหาดใหญ่ไทยเทศแน่น

เริ่มแล้ว!เทศกาลกินเจหาดใหญ่ไทยเทศแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มแล้ว! งานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ทั้งไทยและต่างชาติแน่น คาดเงินสะพัดตลอดช่วงการจัดงานทั้ง 10 วัน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

งานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2557 ของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นงานบุญประจำปีของเมืองหาดใหญ่ เริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นคืนแรก โดยจัดขึ้นบริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หน้ามูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ระว่างวันที่ 23 กันยายน - 2 ตุลาคม ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” และ “กินอย่างพอเพียง เลี้ยงคนทั้งเมือง” โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่มาเลือกซื้ออาหารเจจากซุ้มจำหน่ายอาหารเจที่มีมากถึง 108 ร้าน หลากหลายเมนูและควบคุมเรื่องคุณภาพและราคา โดยกองสาธารณสุข เทศบาลนครหาดใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีการอัญเชิญพระและเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มาประดิษฐานภายในบริเวณงานเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชา และมีพิธีกรรมการเซ่นไหว้และอัญเชิญเจ้ามาประทับทรงทุกคืน โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดตลอดช่วงการจัดงานทั้ง 10 วัน ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ เป็นหนึ่งอีกกิจกรรมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และองค์กรด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่ และเป็นหนึ่งในหัวเมืองหลักของภาคใต้ที่มีการจัดงานกินเจอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้ามาร่วมเทศกาลกินเจจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook