แม่น้องเจมส์ ขอย้ายบ้าน ญาติโผล่รุมตอมเงินบริจาค

แม่น้องเจมส์ ขอย้ายบ้าน ญาติโผล่รุมตอมเงินบริจาค

แม่น้องเจมส์ ขอย้ายบ้าน ญาติโผล่รุมตอมเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก เป็นประธานร่วมกับนพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิวิทยา ผอ.โรงพยาบาลบางมูลนาก นายคณานาถ คะชะพา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคง อำเภอบางมูลนาก และนายเอกราช ตันศิริ ผอ.ธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก มีการประชุมหารือช่วยเหลือวางแนวทางบริหารเงินบริจาคช่วย ด.ช.ธีรพัฒน์ วงศ์บุญมี หรือ น้องเจมส์ อายุ 8 ปี เด็กชายยอดกตัญญู

นายพยนต์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือน้องเจมส์ พร้อมช่วยวางแนวทางการบริหารจัดการเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่บริจาคช่วยเหลือน้องเจมส์และครอบครัว เนื่องจากขณะนี้ยอดเงินบริจาคมีจำนวนมากขึ้น จึงต้องมีคณะทำงานเข้าไปแนะนำและช่วยเหลือแก่ครอบครัวน้องเจมส์อย่างเหมาะสม และป้องกันไม่ให้ผู้ที่คิดมาเอาเปรียบหลอกขอเงินจากน้องเจมส์ไปในทุกช่องทาง

ส่วนเรื่องที่อยู่ใหม่ของครอบครัว จะต้องดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็ว เพราะที่อยู่เดิมครอบครัวน้องเจมส์เช่าอยู่ และไม่มีความปลอดภัยเนื่องจากใกล้บ้านมีสระน้ำลึกขนาด 10 เมตร เกรงว่าน้องชายวัยขวบเศษ จะพลัดตกลงไปและเกิดอันตรายได้ ที่ผ่านมาน้องเจมส์เคยพลัดตกไปครั้งหนึ่งแล้ว โชคดีแม่ช่วยไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ นางสุรกิจ แม่ของน้องเจมส์ ร้องขอต่อแพทย์ให้อนุญาตกลับบ้านเพื่อไปดำเนินการเรื่องในครอบครัว พร้อมกล่าวว่า อยากให้ลูกและคนในครอบครัวไปอยู่ในที่ใหม่ เนื่องจากที่อยู่เดิมยังต้องเช่าอยู่ ทำให้มีภาระค่าใช้จ่าย แต่แม่ของสามีมาขอให้ตนอยู่ที่เดิม โดยไม่บอกสาเหตุ แต่ตนยืนยันจะขออยู่ที่ใหม่เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว จากที่ผ่านมา ญาติบางส่วนไม่ยอมรับตน สามีและลูกชายทั้งสอง เนื่องจากรังเกียจว่าตนและสามีป่วยเป็นโรคร้าย อีกทั้งไม่ยอมช่วยเหลือเลี้ยงดูลูกชายทั้งสองของตน มีเพียงครูและทางโรงเรียนมาดูแลช่วยเหลือ แต่มาถึงเวลานี้ เมื่อมีเงินบริจาคเข้ามามากมาย ทุกคนต่างก็แสดงความต้องการจะเข้ามาดูแลเงินบริจาคและดูแลครอบครัวของตน

นางสุรกิจ แม่น้องเจมส์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ตนเองอยู่โรงพยาบาลไม่ได้ เนื่องจากแม่สามีมาบอกว่ามีปัญหาเรื่องที่บ้าน บังคับตนเองให้โทรศัพท์ไปหาครูประจำชั้นน้องเจมส์ เพื่อไม่ให้ตนเองย้ายที่อยู่ ซึ่งตนเองอยากหาที่อยู่ใหม่ให้ลูกเพื่อจะได้ดีขึ้น นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่คุณพลอย จินดาโชติ มาเยี่ยมตนเองที่รพ. ทางแม่สามีก็ถามว่าเขาให้เงินอะไรหรือเปล่า ตนเองบอกว่าไม่ได้ให้ ซึ่งแม่สามีบอกว่าทำไมไม่ขอเขาไว้ ซึ่งตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook