สั่งสอบ! คลิปตำรวจปทุมฯ ยุให้ชาวบ้านฆ่ากัน

สั่งสอบ! คลิปตำรวจปทุมฯ ยุให้ชาวบ้านฆ่ากัน

สั่งสอบ! คลิปตำรวจปทุมฯ ยุให้ชาวบ้านฆ่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปเสียงชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถกระบะที่มีตราสัญลักษณ์ของ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ติดอยู่ข้างรถนั้น กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลังมีผู้นำคลิปนี้มาโพสต์ลงเฟชบุ๊ก พร้อมตั้งชื่อว่า "พูดแบบนี้ไม่รู้ว่ามาเคลียร์หรือมาขู่..." โดยเนื้อหาภายในคลิป ถูกระบุว่า เป็นนายตำรวจนอกเครื่องแบบ กำลังสนทนากับหญิงสาวรายหนึ่ง ถึงกรณีมีเรื่องทะเลาะวิวาท จนถึงขั้นเลือดตกยางออก ซึ่งฝ่ายหญิง พยายามเล่ารายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้คำแนะนำกลับมาในทำนองประชดประชันว่า "ให้มันชัดเจนไปเลย คือ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตาย ไม่เขาก็เรา ขอแนะนำ ถ้าเกิดคิดว่าจะมีเรื่องก็เอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง เพราะว่าจะได้ชัดเจน ไอ้คนที่ตายก็ตายไป ไอ้คนที่อยู่ก็จะได้ติดคุกไป ตำรวจจะได้ชัดเจน ทำงานง่าย ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่รู้จะมีเรื่องกันเมื่อไหร่ รกโรงพัก ฆ่าให้ตายไปข้างเนี่ยแหละคือคำแนะนำ"

ทั้งนี้ ล่าสุด หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ทางผู้กำกับการ สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้สั่งให้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม และภายหลังนายตำรวจคนนี้พูดจายั่วยุ ส่งผลให้พี่ชายฝ่ายที่ถูกทำร้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี แต่กระสุนถูกแฟนคู่กรณีจนเสียชีวิต

ขณะที่ ด.ต.ฉัตรมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎในคลิป เปิดเผยว่า ตนค่อนข้างสนิทสนมกับครอบครัวคู่กรณี เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมาช่วยเจรจาเคลียร์ปัญหาทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านรายอื่นถึง 4 ครั้ง ส่วนวันเกิดเหตุ คู่กรณีของทั้ง 2 บ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิง ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวร แต่ตำรวจกลับมองว่าเป็นการสมัครใจเข้าทะเลาะวิวาท และไม่ออกใบส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล สร้างความไม่พอใจให้ผู้ก่อเหตุ ระหว่างนั้นร้อยเวรจึงโทรศัพท์แจ้งตนให้มาช่วยไกล่เกลี่ย เพราะเห็นว่า รู้จักคุ้นเคยกัน ตนจึงไปที่บ้านผู้เสียหาย และเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน เพื่อให้ยอมจบด้วยดี แต่กคู่กรณีไม่ยอมกัน และมีปากเสียทะเลาะกันต่อหน้า ทำให้ตนต้องใช้คำพูดเป็นการปรามก่อนจะขับรถแยกออกมา

ด.ต.ฉัตรมงคล กล่าวต่อว่า วันเกิดเหตุอาจจะใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเกินไป แต่ก็มีเจตนาที่ดี อยากให้ทั้งคู่ยุติความบาดหมางด้วยดี ไม่คาดคิดว่าจะถูกถ่ายคลิปมาเผยแพร่ลงทางโซเชียลมีเดีย ที่สำคัญคลิปดังกล่าวถูกตัดต่อในช่วงท้าย ส่วนที่ตนเองพูดว่า "อยากให้อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านด้วยความสงบ เพราะที่ผ่านมาก็มีปัญหากับเพื่อนบ้านมาโดยตลอด" ถูกตัดออกไป

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าของคดี ทางมือปืนที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นพี่ชายของฝ่ายที่ถูกรุมทำร้าย หลังเกิดเหตุได้เข้ามามอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดี ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยให้เหตุผลว่า ทำไปเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 3-4 คน ได้เดินมาหาเรื่องถึงหน้าบ้านญาติ ส่วนการดำเนินคดีทราบว่าขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook