เสริมจริยธรรมเด็กได้ผลร้อยละ.2รู้กตัญญูศน.ให้งบสานต่อทุกจังหวัด

เสริมจริยธรรมเด็กได้ผลร้อยละ.2รู้กตัญญูศน.ให้งบสานต่อทุกจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ผ่านมาเพื่อเด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรมทางศาสนาและสามารถนำคุณธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตซึ่งมีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด14จังหวัดอาทิพระนครศรีอยุธยานครพนมขอนแก่นสิงห์บุรีได้รายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว3,606คนพบว่าร้อยละ92.2เห็นว่าเป็นการช่วยสร้างความกตัญญูกตเวทีต่อพระคุณชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์และต้องการให้จัดโครงการนี้ต่อไปเป็นประจำทุกปีเพราะทำให้เด็กและเยาวชนสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่หมกมุ่นอยู่กับสิ่งอบายเช่นการดื่มสุราการสูบบุหรี่การเล่นพนันและเล่นเกม

อธิบนปีงบประมาณ2552ศน.จะดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องโดยจะให้เงินสนับสนุนแก่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั้ง75จังหวัดแบ่งเป็นจังหวัดที่มีนักเรียนเข้าอบรม100-200คนจำนวน2หมื่นบาท200-300คนจำนวน2.5หมื่นบาทและ300คนขึ้นไปจังหวัดละ3หมื่นบาท

ผมได้กำชับให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประสานกับสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศเพื่อให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสศึกษาหลักจริยธรรมเพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตโดยจะต้องไม่มีแบ่งแยกว่าเด็กคนใดควรจะเข้าร่วมโครงการและไม่ให้เข้าร่วมโครงการเพราะผมถือว่าการฝึกให้มีการเรียนรู้คุณธรรมจริยธรรมตั้งแต่วัยเด็กะเป็นการสร้างคนดีให้แก่ประเทศในอนาคตอธิบดีกรมการศาสนากล่าว

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook