ฝรั่งขาบวมลวงโลก ด่าคนไทยโง่ให้เงินมาใช้ฟรี

ฝรั่งขาบวมลวงโลก ด่าคนไทยโง่ให้เงินมาใช้ฟรี

ฝรั่งขาบวมลวงโลก ด่าคนไทยโง่ให้เงินมาใช้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ย.) จากกรณีที่ชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความฝรั่งนั่งขอทาน มีอาการขาบวมเหมือนเป็นเท้าช้าง ที่บริเวณถนนข้าวสาร ทำให้ตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปตรวจสอบ พบว่าชายในภาพคือนาย Benjamin Holse อายุ 29 ปี เป็นชาวเยอรมัน ชายคนนี้ให้การว่า เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้ 3 อาทิตย์ แต่ทำกระเป๋าเงินและเอกสารหาย ระหว่างรอเพื่อนเดินทางมาหาเพื่อจะไปสถานฑูต จึงตัดสินใจมานั่งขอทานและนอนข้างถนน เรียกความเห็นใจจากชาวเน็ตได้ไม่น้อย จนตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปช่วยเหลือ

ต่อมา ผู้ใช้รายหนึ่งในเฟซบุ๊กชื่อ Thanaporn Jaisanguan โพสต์ข้อความและรูปของชายขอทานขาบวมดังกล่าวว่า ตอนนี้ตนเห็นว่าฝรั่งขาบวมมานั่งขอทานที่พัทยา เดินสูบบุหรี่ ดื่มสุรา ยิ้มร่าอยู่พัทยา มีข้อความดังนี้

"ไอ้ฝรั่งขาโต หนีมาขอทานต่อที่พัทยาแล้ว แถมใช้มุกเดิม ๆ คือหาเงินซื้อตั๋วกลับเยอรมัน...!!!!

เมื่อวันก่อนเพิ่งอ่านข่าวว่าตอนอยู่กรุงเทพฯ มีสมาคมที่เค้าช่วยเหลือชาวเยอรมัน จัดการพาไปสถานทูตเยอรมันทำพาสปอร์ตให้ใหม่ แล้วจะซื้อตั๋วเครื่องบินให้ด้วย แถมจ่ายค่าเกสต์เฮ้าส์ระหว่างรอกลับบ้านให้ด้วย พอถึงวันนัดรับพาสปอร์ตเค้าก็หนีทีมงานไปเลย พอสืบไปสืบมา เจอว่ามันซื้อตั๋วเครื่องบินขามาขาเดียว คือตั้งใจมาขอทานอยู่ว่างั้นเหอะ แจ้ง ตม. ผลักดันออกนอกประเทศได้ไหมเนี่ย เพราะเดี๋ยวมันก็ปั้นเรื่องใส่ร้ายว่าคนไทยขโมยเงินและพาสปอร์ตมันจนทำให้มันมาขอทาน ให้กับฝรั่งที่มันจะขอเงินอ่ะ

แถมมีข้อมูลจากคนท้องที่ว่าไปคุยกะมัน มันบอกว่ามันได้จากกรุงเทพฯ มา 4 หมื่น นี่เหมารถแท็กซี่มาพัทยาเลยนะ แหม่...กินอยู่สบายใจไทยแลนด์เหลือเกินนะ ทีอย่างนี้น่าจะเอาไปออกข่าวบ้างนะ เพราะคนที่ไม่เล่นเฟซ ไม่รู้เรื่อง ก็หลงกลเอาเงินไปให้มันเพราะสงสาร"

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Thailand Police Story ได้รายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมนาย Benjamin Holse ที่ขาบวมและเคยนั่งขอทานเอาไว้แล้ว หลังจากนาย Benjamin โกหกคนไทยทั้งประเทศเรื่องทำเงินและเอกสารหาย จนตำรวจท่องเที่ยวและสมาคม German help เคยเข้าไปช่วยเหลือบนถนนข้าวสาร ต่อมา นาย Benjamin ได้หลบหนีออกมาจากโรงแรมในวันที่สมาคมนัดไปทำพาสปอร์ต และไปขอทานอีกแถวย่านพัฒน์พงศ์

อีกทั้งได้นั่งรถมาเที่ยวถึงพัทยา ดื่มสุราจนเมาและเข้าไปเที่ยวในบาร์ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงเข้าจับกุมและกักตัวไว้ก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้นาย Benjamin อ้างกับคนพัทยาว่า คนไทยโง่ ให้เงินมาใช้ฟรีๆ ตั้ง 50,000 บาท เมื่อเที่ยวจนเงินหมด จะกลับไปขอใหม่ สุดท้ายตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เมื่อพิจารณาแล้ว ไม่สามารถตั้งข้อหาใดๆได้ เนื่องจากเงินนั้นเป็นเงินบริจาคที่ให้ด้วยจิตศรัทธาความสงสาร จึงปล่อยตัวนาย Benjamin ไป ซึ่งนาย Benjamin กล่าวว่าจะเอาเงินไปเปิดโรงแรมนอนและเที่ยวต่อในพัทยา

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ฝรั่งขาบวมลวงโลก ด่าคนไทยโง่ให้เงินมาใช้ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook