พระอาจารย์สอนธรรมะ โทรจีบลูกศิษย์วัย 14 ก่อนลวงข่มขืน

พระอาจารย์สอนธรรมะ โทรจีบลูกศิษย์วัย 14 ก่อนลวงข่มขืน

พระอาจารย์สอนธรรมะ โทรจีบลูกศิษย์วัย 14 ก่อนลวงข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยาได้ทำการจับกุมพระรพี อายุ 30 ปี พระลูกวัดสามไถ ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง ไปให้พระครูวิจิตร วีระการ เจ้าอาวาสวัดสามไถ อ.นครหลวง ทำการสึก หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติกรรมทำอนาจารและล่วงละเมิดเด็กหญิง ที่มาเรียนธรรมะวันเสาร์อาทิตย์ จากนั้นควบคุมตัวไปยัง สภ.ท่าช้าง เพื่อทำการสอบสวน

โดยก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองของ ด.ญ.อ้อย อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.สถาพร รักษาดี ร้อยเวร สภ.ท่าช้าง ว่าได้ถูกพระรพี ล่วงละเมิดทางเพศ โดยพระรพีได้มีโอกาสมาสอนธรรมศึกษาที่โรงเรียนของ ด.ญ.อ้อย หลังจากนั้น พระรพีก็ได้เข้าตีสนิทกับเด็ก ๆ และจะใช้วิธีโทรศัพท์ไปจีบนักเรียนหญิงที่มาเรียน โดยมีการพูดคุยในลักษณะชู้สาว ล่าสุด พระรพีได้ออกอุบายว่า จะซื้อโทรศัพท์ให้กับ ด.ญ.อ้อย ก่อนจะพาตัวไปล่วงละเมิดทางเพศ โดยหลังจากนั้นพระรพีจะโทรมานัดให้ออกไปหาที่วัด หากไม่ไปจะถูกข่มขู่ว่าจะแฉภาพอนาจาร

ซึ่งหลังจากทราบเรื่องผู้ปกครองก็ได้ไปต่อว่าพระรพี พร้อมขอให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับ ด.ญ.อ้อย แต่ปรากฏว่า พระรพีไม่ยอมเลิกรา ทั้งยังโทรศัพท์มาหา ด.ญ.อ้อย อีกหลายครั้ง จึงตัดสินใจมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นนายรพี ให้การปฎิเสธ แต่ยอมที่จะเลี้ยงดู ด.ญ.อ้อย ในฐานะภรรยา

นายชู (นามสมมุติ ) บิดาของด.ญ.อ้อย เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องมาหลายเดือนถึงพฤติกรรมของพระรพี ที่ใช้วิธีโทรศัพท์มาล่อลวงลูกสาว และได้มาต่อว่าแต่ไม่ยอมเลิก และนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าพระรพี ยังเคยมีพฤติกรรมกับเด็กหญิงหลายคน แต่ไม่มีใครกล้ามาเปิดเผย

พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าพฤติกรรมของพระที่ประพฤติตนเช่นนี้ ถือว่าเป็นภัยต่อสังคมและศาสนา ที่สลดใจเนื่องจากเป็นพระที่มาสอนพุทธศาสนาให้กับเด็ก จึงมีโอกาสใกล้ชิดกับเด็กที่มาเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมาก จึงต้องฝากทางเจ้าอาวาสวัดและผู้ปกครองคอยระวังและตรวจสอบพฤติกรรมของพระที่มาสอนด้วย ส่วนเรื่องของพระรพี จะได้ดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook