รวบหนุ่มแต่งเครื่องแบบตร.โชว์เฟซบุ๊ก อ้างใส่ถ่ายละครช่อง 5

รวบหนุ่มแต่งเครื่องแบบตร.โชว์เฟซบุ๊ก อ้างใส่ถ่ายละครช่อง 5

รวบหนุ่มแต่งเครื่องแบบตร.โชว์เฟซบุ๊ก อ้างใส่ถ่ายละครช่อง 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจเชิญตัว นายเฉลิมพจน์ อนุไวยา อายุ 39 ปี อยู่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.เพื่อให้ปากคำ กรณีที่นายเฉลิมพจน์ ได้สวมเครื่องแบบตำรวจสังกัด กก.ปพ.บก.ป. ,ตำรวจท่องเที่ยว และเครื่องแบบตำรวจไม่ทราบหน่วย โดยไม่มีสิทธิ 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.ปพ.บก.ป.ได้พบบุคคลที่โพสต์ภาพใส่เครื่องแบบตำรวจ กก.ปพ.บก.ป.ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "manoon anuviya" โดยใช้เป็นรูปประจำตัว แต่จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ก่อนจะทราบชื่อในภายหลังคือ นายเฉลิมพจน์ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาให้ปากคำ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ สวมเครื่องแบบ เครื่องประดับ เครื่องหมายเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ โดยกระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ มาตรา 108 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146

สอบสวนนายเฉลิมพจน์ ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าได้สวมเครื่องแบบและถ่ายรูปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวจริง แต่ไม่เคยมีพฤติการณ์แอบอ้างตัวเป็นตำรวจแต่อย่างใด ส่วนที่มีเครื่องแบบมาสวมใส่และถ่ายรูปไว้ เป็นเพราะได้นำมาใช้เข้าฉากถ่ายละครเรื่อง "อนิลทิตา" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 แต่ฉากที่ถ่ายทำไว้ดังกล่าวไม่ได้ออกอากาศ เพราะทางผู้กำกับการแสดง เห็นว่าตนเล่นไม่ได้ จึงตัดฉากนี้ออกไป

อย่างไรก็ดี ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พร้อมกันนั้นได้ให้นายเฉลิมพจน์ นำเทปการถ่ายทำละครที่อ้างดังกล่าวมายืนยันในภายหลัง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว โดยจะนัดหมายให้เข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามทหาร ตำรวจปลอม

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ รวบหนุ่มแต่งเครื่องแบบตร.โชว์เฟซบุ๊ก อ้างใส่ถ่ายละครช่อง 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook