วิศวกรรมสถานหนุน5.5ล.ช่วยดินไหวเชียงราย

วิศวกรรมสถานหนุน5.5ล.ช่วยดินไหวเชียงราย

วิศวกรรมสถานหนุน5.5ล.ช่วยดินไหวเชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวัจน์' วางศิลาฤกษ์สร้างอาคารอเนกประสงค์พังถล่มจากแผ่นดินไหวใหญ่ ด้านวิศวกรรมสถานฯ ช่วย 5.5 ล้านบาท

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานนักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงด้านการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมและการลงทุน หรือ วธอ. รุ่นที่ 1 พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศกรรมสถานแห่งประไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนกลุ่มนักศึกษา วธอ. รุ่นที่ 1 เจ้าหน้าที่วิศกรรมสถาน ภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมกันทำพิธีวางศิลาฤกษ์ เพื่อเริ่มการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ วัดดงมะเฟือง ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย หลังใหม่ทดแทนอาคารหลังเก่า ที่ต้องทำการรื้อถอนทิ้งหลังเหตุ
แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ตามมาตราริกเตอร์ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้วิหารและอาคารอเนกประสงค์ หรือศาลาการเปรียญที่ทางหมู่บ้านดงมะเฟืองใช้ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ของหมู่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ความเสียหายจากแผ่นดินไหวนับเป็นความเสียหายที่รุนแรงที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยประสบมา ทางกลุ่มนักศึกษาและทางวิศวกรรมสถานฯ จึงหารือเพื่อหาทางช่วยเหลือจึงช่วยกันสมทบเงินบริจาคได้จำนวน 5,550,000 บาท มาช่วยเหลือ โดยจะแบ่งเป็นเงินสองส่วน คือ การก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ส่วนหนึ่งและนำไปบูรณะก่อสร้างวัด อีกส่วนหนึ่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ประสบภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook