ศาลปกครองทุเลาการใช้มติ กสท. ช่อง 3 ยังไม่จอดำ

ศาลปกครองทุเลาการใช้มติ กสท. ช่อง 3 ยังไม่จอดำ

ศาลปกครองทุเลาการใช้มติ กสท. ช่อง 3 ยังไม่จอดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ รองกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมทีมกฎหมายได้เดินทางยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คณะกรรมการกสทช. และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ต่อศาลปกครองกลาง โดย นายไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทบางกอกเอนเตอร์เทนเม้นท์ หรือ ช่อง 3 กล่าวว่า การยื่นฟ้องดังกล่าว ก็เพื่อขอให้มีคำสั่งเพิกถอนมติของกสท. เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ให้โครงข่ายดาวเทียวและเคเบิ้ลทีวี ยุตินำช่อง 3 ในระบบอนาล็อคไปออกอากาศบนโครงข่ายของตน พร้อมขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินและกำหนดมาตรการคุมครองชั่วคราว ไม่ให้ช่อง 3 อนาล็อคต้องจอดำ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ศาลปกครองได้พิจารณาแล้วได้มีคำสั่งให้ไต่สวนฉุกเฉิน ซึ่งเป็น (คดีหมายเลข ดำที่ 1561/2557) กรณีผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมทีมกฏหมาย ได้ยื่นขอให้ศาลไต่สวนและกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ล่าสุด ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว 15 วัน ถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2557 เวลา 16.30 น. ซึ่งจะทำให้ช่อง 3 สามารถออกอากาศบนเคเบิ้ล และดาวเทียมต่อไปได้

ทั้งนี้ 3 กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ที่เดินทางมาให้ข้อมูลต่อศาลปกครองกลาง ได้ขอให้ช่อง 3 เร่งทำเรื่องขอออกอากาศผ่านช่อง 3 (HD) เอชดี ให้ทันวันที่ 11 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook