ชาวบ้านแฉ! เพื่อนฝรั่งถูกฆ่าที่เกาะเต่า มีพิรุธ

ชาวบ้านแฉ! เพื่อนฝรั่งถูกฆ่าที่เกาะเต่า มีพิรุธ

ชาวบ้านแฉ! เพื่อนฝรั่งถูกฆ่าที่เกาะเต่า มีพิรุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 เผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายเดวิด และ นางสาวฮานนาห์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปร้อยละ 85 แล้ว โดยในวันนี้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 ได้ไปตรวจสอบร้านพูลบาร์ บริเวณหาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และสอบปากคำพนักงานในร้านเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับนายฌอน แมคแอนนา นักท่องเที่ยวชาวสกอตแลนด์ เพื่อนของนายเดวิด เนื่องจากพบความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการให้ปากคำของนายฌอน จนทำให้ชาวเกาะเต่าสงสัยในพฤติกรรมของนายฌอน จึงมาให้ข้อมูลกับตำรวจ

โดยนายศรชัย ศรีเทพ พนักงานร้านพูลบาร์ เล่าว่า ในคืนวันที่ 15 ก.ย. เวลาประมาณ 02.00 น. นายฌอนได้เข้ามาที่ร้านพูลบาร์ในสภาพที่มีเลือดเปรอะเปื้อนตามร่างกาย และพบบาดแผลที่แขนข้างขวา จึงเข้าไปช่วยเช็ดเลือดทำความสะอาด โดยนายฌอนได้บอกว่าไปมีเรื่องชกต่อยทำให้มีบาดแผลดังกล่าว จากนั้นนายฌอนได้สั่งเครื่องดื่มในร้าน ก่อนจะไปนำกีตาร์และกระเป๋าเป้มาที่ร้าน ซึ่งก็มีคราบเลือดเปรอะเปื่้อนเช่นกัน จนกระทั่งเวลา 04.00 น. นายฌอนจึงเดินออกจากร้านไป ซึงหลังจากวันนั้นเห็นนายฌอนยังใช้ชีวิตอยู่บนเกาะเต่าอยู่หลายวัน และได้ตัดผมให้สั้นลง

จากนั้นนายฌอนได้โพสภาพและข้อความลงในเฟซบุุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีความขัดแย้งกับเรื่องจริง เช่น นายฌอนบอกว่าเดินทางออกจากเกาะเต่าในวันที่ 14 ก.ย. แต่ความจริงได้เดินทางออกจากเกาะเต่าในวันที่ 22ก.ย.ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบร้านอาหาร บาร์เบียร์ต่างๆบนเกาะเต่า ก็ไม่พบข้อมูลว่านายฌอนไปมีเรื่องชกต่อยกับใคร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลของนายฌอนให้ละเอียด เพราะชาวบ้านเคลือบแคลงใจกับพฤติกรรมของนายฌอนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความสำคัญในประเด็นนี้ลดลง แต่ที่ผ่านมาคำให้การบางส่วนก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook