แชร์ช่วย! น้องอิคคิว ลูกชิ้นปลาติดคอ เป็นเจ้าชายนิทรา

แชร์ช่วย! น้องอิคคิว ลูกชิ้นปลาติดคอ เป็นเจ้าชายนิทรา

แชร์ช่วย! น้องอิคคิว ลูกชิ้นปลาติดคอ เป็นเจ้าชายนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการกล่าวถึงและแชร์เรื่องราวของ "น้องอิคคิว" เด็กชายวัย 7 ขวบ จ.อุดรธานี ที่ประสบเหตุอาหารติดคอและกลายเป็นเจ้าชายนิทรามานานกว่า 1 ปี ท่ามกลางความห่วงใยของผู้เป็นพ่อ ที่ยังคงเฝ้ารอให้ลูกชายกลับมาหายเป็นปกติเหมือนเดิม

ชาวบ้านและผู้สื่อข่าวที่ทราบข่าวอาการป่วยของ "น้องอิคคิว" ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการที่บ้านศรีเชียงใหม่ ต.นาดี อ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับน้องและให้กำลังแก่ครอบครัว นายคงศักดิ์ นิมิตเกษม พ่อของน้องอิคคิว เปิดเผยว่า น้องอิคคิว ป่วยเป็นเจ้าชายนิทรามากว่า 1 ปีแล้ว อาการยังคงทรงตัว ช่วยเหลือตัวไม่ได้ รู้สึกเจ็บตอนป้อนอาหารทางสายยาม มีอาการเกร็งตลอดเวลา ปัจจุบันต้องพา น้องอิคคิว ไปกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หมอจะทำให้ฝังเข็มให้น้องทุกวันศุกร์และวันจันทร์ อาการของน้องก็จะค่อยๆ ทรงตัวขึ้น

ทั้งนี้ นายคงศักดิ์ ยังบอกอีกว่า หลังจากเรื่องราวของ น้องอิคคิว ได้ถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ มีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามอาการป่วยของน้องและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยืนยันว่าทางครอบครัวไม่ได้ต้องการเงินบริจาคใดๆ ต้องการเพียงแพทย์ที่สามารถรักษาและช่วยเหลือลูกชายได้ เพราะเคยเห็นคุณคริส (คริส เบญจกุล) หายจากอาการนี้ได้ ทางครอบครัวก็ยังคงมีความหวังอยู่เสมอ หากผู้ใดทราบเบาะแสของแพทย์ที่รักษาอาการนี้ได้ สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 089-1817162

สำหรับเรื่องราวของ "น้องอิคคิว" กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีคลิปวิดีโอชื่อว่า "เมื่อความรักและความเสียใจมาในเวลาเดียวกัน" ถูกเผยแพร่เป็นวงกว้าง ภาพของน้องอิคคิวกับคุณพ่อที่สร้างความหวังและความสะเทือนใจไปพร้อมๆ กัน กับเรื่องราวที่ระบุว่า

"เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2556 ขณะที่ น้องอิคคิว กำลังทานสุกี้อย่างเอร็ดอร่อย อยู่ๆ น้องก็ลงไปนอนดิ้นและร้องอยู่ที่พื้นที่ พ่อแม่พยายามช่วยลูก แต่มีอาหาร(ลูกชิ้นปลา)ติดคออยู่เอาออกไม่ได้ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล ใช้เวลา 7 นาทีกว่าถึงห้องฉุกเฉิน หัวใจของน้องอิคคิวหยุดเต้นไปแล้ว หมอช่วยกันเอาอาหารออกจากลำคอและปั๊มหัวใจอยู่ 4 นาที ชีพจรกลับมา แต่ผ่านไป 2 วัน น้องอิวคิวตื่นขึ้นมาแบบที่ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป น้องมีอาการเกร็ง ไม่ตอบสนองสิ่งใด เพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ถึงแม้วันนี้น้องจะลืมทุกอย่าง แต่อย่างน้อยครอบครัวก็ยังจำเขาได้เสมอ และเขาก็ยังมีลมหายใจให้พ่อแม่ได้ดูแล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook