จ่อออกหมายเรียก คลิปแข่งออฟโรดในธารน้ำ ชาวบ้านไม่ทน!

จ่อออกหมายเรียก คลิปแข่งออฟโรดในธารน้ำ ชาวบ้านไม่ทน!

จ่อออกหมายเรียก คลิปแข่งออฟโรดในธารน้ำ ชาวบ้านไม่ทน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ย.) จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอภาพกลุ่มคนขับรถออฟโรด จัดกิจกรรมแข่งขันขับรถทวนทางน้ำที่ธารน้ำคลองมะเดื่อ จ.นครนายก จนได้รับการตำหนิว่าเป็นการทำลายธรรมชาติ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เนื่องจากกลุ่มคนขับออฟโรดกำลังจัดกิจกรรมเช่นนี้อีกในช่วงปลายปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเตรียมออกหมายเรียกเพื่อสอบสวนแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้เข้าตรวจสอบ บริเวณธารน้ำคลองมะเดื่อ รอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ในภาพคลิปวิดิโอ การแข่งขันของกลุ่มคนขับรถออฟโรด โดยพบร่องรอยความเสียหายพอสมควร ลำธารบางช่วงเป็นร่องลึก จึงได้ประสานงานไปยังกรมป่าไม้ ให้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมออกหมายเรียกเจ้าของรถมาตรวจสอบ

ขณะที่เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ยังพบกลุ่มรถออฟโรดกว่า 10 คัน ในพื้นที่คลองมะเดื่อ แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มาแข่งขันใดๆ อ้างว่ามาพักค้างคืน ตั้งแคมป์ปิ้งอย่างสงบ ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า กลุ่มคนขับรถออฟโรดมักจะใช้ธารน้ำเป็นที่แข่งขัน วิ่งไปมา จนน้ำที่ปกติจะใสสะอาด เปลี่ยนเป็นสีแดงขุ่นทั้งลำธาร

ส่วนเฟซบุ๊กเพจ "ที่นี่ นครนยายก" ที่เริ่มตีแผ่และนำเสนอกรณีดังกล่าว ยังคงเป็นตัวแทนเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการดูแล ก่อนที่ทรัพยากรธรรมชาติจะถูกทำลายไปมากกว่านี้ ทั้งนี้ยังได้นัดหมายกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมกลุ่มคนขับออฟโรด รวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครนายก เวลา 10.00 น. วันนี้ (29 ก.ย.) ขณะที่กลุ่มคนขับรถออฟโรด ยังคงประกาศจัดกิจกรรม นัดรวมตัวแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 29-30 พฤศจิกายนนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook