สนช.ส่งสำนวนถอดถอนสมศักดิ์-นิคมคืนป.ป.ช.แล้ว

สนช.ส่งสำนวนถอดถอนสมศักดิ์-นิคมคืนป.ป.ช.แล้ว

สนช.ส่งสำนวนถอดถอนสมศักดิ์-นิคมคืนป.ป.ช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนวนถอดถอน 'นิคม-สมศักดิ์' ถึง ป.ป.ช. แล้ว เพื่อนำไปพิจารณาข้อกฎหมายใหม่ ขณะที่ประชุมรับทราบรายงานดำเนินคดีจำนำข้าว 'ยิ่งลักษณ์' เริ่มแล้ว

บรรยากาศที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานถอดถอนและตรวจสอบสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้นำสำนวนคดีถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มา ส.ว.โดยมิชอบ ส่งคืนให้ ป.ป.ช. จำนวน 24 แฟ้มคดี ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องเอกสาร 4 กล่อง และซองเอกสาร 2 ซอง เพื่อให้ ป.ป.ช. นำไปพิจารณาข้อกฎหมายใหม่ เพราะสำนวนเดิมที่ ป.ป.ช. ส่งมานั้น เป็นการอาศัยรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งปัจจุบัน ไม่มีการบังคับใช้รัฐธรรมนูญดังกล่าวแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.ต้องพิจาณาให้ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม พร้อมกันนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เริ่มต้นการประชุมคณะกรรมการเมื่อเวลา 09.30 น. เพื่อรับทราบรายงานการดำเนินคดีถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คือ คดีโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดี และคดี ส.ส. - ส.ว. ร่วมกันลงชื่อแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของ ส.ว. รวมทั้งพิจารณาว่าจะส่งคดีดังกล่าวให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาถอดถอนหรือไม่

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::


'พรเพชร'ชี้ ป.ป.ช. ต้องส่งถอดถอนสมศักดิ์-นิคมใหม่
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=569184


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook