ศาลหัวหินนัดพิพากษาคดีน้องแก้มวัย13ปีวันนี้

ศาลหัวหินนัดพิพากษาคดีน้องแก้มวัย13ปีวันนี้

ศาลหัวหินนัดพิพากษาคดีน้องแก้มวัย13ปีวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดหัวหิน นัดฟังคำพิพากษาคดี การเสียชีวิตของน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี ระหว่างโดยสารบนรถไฟ ขณะเดินทางกลับ กทม.

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมตัว นายวันชัย แสงขาว หรือ เกมส์ พนักงานรถนอนประจำขบวนที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร และ นายณัฐกรณ์ ชำนาญ หรือ หนึ่ง พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟ มายังศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่ นายวันชัย ฆ่าข่มขืนน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี บนขบวนรถไฟดังกล่าว แล้วโยนร่างออกจากหน้าต่างรถไฟ บริเวณพื้นที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายณัฐกรณ์ เป็นผู้ดูต้นทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่ง นายวันชัย ได้ให้การรับสารภาพมาโดยตลอด และถูกฟ้องรวม 5 ข้อหา คือ

1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
2. กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี
3. ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย
4. ลักทรัพย์ในยวดยานสาธารณะในเวลากลางคืน 
5. เสพยาบ้า

ส่วน นายณัฐกรณ์ ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่ให้การปฏิเสธหลังตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนให้การปฏิเสธอีกครั้งในชั้นศาล และถูกฟ้องในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดหัวหิน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งมีการสืบพยานทั้งสองฝ่ายเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น กว่า 2 เดือน

ขณะที่บรรยากาศในวันนี้ มีครอบครัวของน้องแก้มที่พร้อมใจใส่เสื้อสีดำ มีข้อความว่า ข่มขืน เท่ากับ ประหาร และมี มารดา พี่สาว พี่ชาย รวมถึง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดง ผู้สนับสนุนให้เปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ให้ลงโทษผู้กระทำผิดอย่างจริงจังและเด็ดขาด เข้าร่วมฟังคำพิพากษาในวันนี้ด้วย

ด้าน นายพัฒนชัย ธานินพงษ์ ญาติน้องแก้ม ระบุว่า วันนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะมีคำพิพากษาเช่นไร แต่ทางครอบครัวก็ขอความยุติธรรม เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่รุนแรงมาก ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะแม่ ที่พยายามนำธรรมะเยียวยาจิตใจ ด้วยการสวดมนต์ และเข้าวัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องแก้ม และได้มีการพูดคุยกับอัยการแล้ว ก็มีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำสืบมา ทั้งหมด 29 ปาก ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook