ฐปนีย์ บินไปพม่าพร้อมครอบครัวกัปตันชัชวาล

ฐปนีย์ บินไปพม่าพร้อมครอบครัวกัปตันชัชวาล

ฐปนีย์ บินไปพม่าพร้อมครอบครัวกัปตันชัชวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฐปนีย์ นักข่าวช่อง 3 บินไปพม่า ด้านครอบครัวกัปตันชัชวาลเผยติดต่อกันครั้งล่าสุดเมื่อ 7 วันที่แล้ว บอกฝนตก ตัวคุ่นเยอะ

(29 ก.ย.)การติดตามการค้นหา ฮ.ไทยที่หายในพม่ายังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นของบริษัทแอ๊ดวานซ์เอวิเอชัน หลังได้รับการว่าจ้างให้เข้าร่วมภารกิจค้นหานักปีนเขา 2 คนที่หายไปในพม่า ต่อจากนั้นได้ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุม รายงานระบุว่ามีคนบนเครื่อง 3 คน เป็นนักบินไทย 1 คน คือ กัปตันชัชวาล แท่นทอง เป็นนักบินที่ร่วมงานกับสกายรีพอร์ต ช่อง 3

ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนยังปลอดภัยดีเนื่องจากEmergency Allert transmission หรือ ELT ยังไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน กรณีเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกพื้นตั้งแต่ 2 จี ขึ้นไป จะส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมมายังเครื่องรับที่บริษัท และ ฮ. ที่ค้นหาจะจับสัญญาณได้ ซึ่งยังไม่ได้รับสัญญาณฉุกเฉินแต่อย่างใด

ล่าสุด ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดังของช่อง 3 ได้ทวีตข้อความผ่าน @thapanee3miti โดยระบุว่าตนเดินทางไปถึงพม่าแล้ว นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยว่าครอบครัวของกัปตันชัชวาลได้รับติดต่อจากกัปตันเมื่อวันที่ 23 ก.ย. โดยบอกว่าจะกลับวันที่ 29 ก.ย. และเชื่อว่าทุกคนปลอดภัยดี 

สวัสดีคะตอนนี้แยม กัปตันโตโต้ ทีมข่าวรวม 4 คนและครอบครัวกัปตันชัชวาล แท่นทอง 3 คน มาถึงสนามบินย่างกุ้งแล้วค่ะ เรากำลังเตรียมเดินทางไปสนามบินพุเตา รัฐคะฉิ่น ฐานปฏิบัติการค้นหาฮ.ไทย จะใช้เวลาเดินทาง 2 ชม. ป้าน้อง ภรรยากัปตันชัชวาลและลูกสาว เชื่อว่าครูชัช ยังปลอดภัยอาจจะนำ ฮ.จอดฉุกเฉินที่ไหนสักแห่ง

ได้รับรายงานว่าวันนี้อากาศที่พุเตาเปิดการค้นหาน่าจะทำได้ดีขึ้น รบ.พม่าส่งกำลังทหารค้นหาทั้งวันทั้งคืน 4 ชาติ พม่า จีน รัสเซียและอเมริกา ร่วมค้นหาครั้งนี้มีนักปีนเขาพม่า 2 คนและนักบินลูกเรือ ฮ.ไทย 3 คน รวม 5 คนที่สูญหายที่เทือกเขาคากาโบราซี

ป้าน้อง (ภรรยากัปตันชัชวาล) บอกครูชัช ติดต่อมาล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.บอกว่าจะกลับวันที่ 29ก.ย.วันนั้นบอกฝนตกยังไม่ได้ทำอะไรเลย จนมาบินและขาดการติดต่อไป 27 ก.ย.

ภาพนี้กัปตันชัชวาล ส่งให้ป้าน้อง ภรรยาเมื่อวันที่ 22 ก.ย.บอกว่าสบายดี ฝนตก ตัวคุ่นเยอะ

เย็นนี้ถึงพุเตาแล้วจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ


อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฐปนีย์ บินไปพม่าพร้อมครอบครัวกัปตันชัชวาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook