ด.ญ. 9 ขวบ มดยังออกหูต่อเนื่อง หมอส่องกล้องแต่ไม่เจอ

ด.ญ. 9 ขวบ มดยังออกหูต่อเนื่อง หมอส่องกล้องแต่ไม่เจอ

ด.ญ. 9 ขวบ มดยังออกหูต่อเนื่อง หมอส่องกล้องแต่ไม่เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ย.) จากกรณีพบมดขนาดใหญ่หลายตัวคลานออกมาจากรูหูของเด็กหญิง วัย 9 ปี ชาว อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จนกลายเป็นประเด็นข่าวฮือฮา ขณะที่ชาวบ้านมีความเชื่อว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์เกี่ยวกับจอมปลวกในบ้านที่ถูกทำลาย ล่าสุดเด็กหญิงได้ไปพบแพทย์ และมีอาการแปลกๆ เมื่อญาติจัดทำพิธีขอขมาจอมปลวก

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เด็กหญิง วัย 9 ปี ยังคงมีมดเดินออกมาจากรูหูแบบไม่ทราบสาเหตุอย่างต่อเนื่อง ญาติช่วยกันนับได้ทั้งสิ้น 13 ตัว ก่อนที่ในช่วงสาย ยายของเด็กหญิง ได้พาไปทำพิธีขอขมาจอมปลวก บริเวณรั้วของหอพักที่เด็กหญิงอยู่อาศัย ระหว่างที่ทำพิธีอยู่นั้น ปรากฎว่าเด็กหญิงมีอาการประหลาด ส่งเสียงกรีดร้องโหยหวยอย่างเจ็บปวดตลอดเวลา

ในเวลาต่อมา เด็กหญิงวัย 9 ปี ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลอุทัย แพทย์ได้ใช้กล้องส่องดูรูหูข้างที่ระบุว่ามีมดออกมา จากการตรวจส่องก็ไม่พบมดหรือสิ่งแปลกปลอมใดๆ พบเพียงรอยเลือดที่ติดอยู่ที่ผนังหูด้านในเท่านั้น จึงได้นำตัวส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นพ.ณัฐพล วรรณวาทย์ แพทย์ชำนาญการด้านหูคอจมูก ได้ใช้กล้องขนาดเล็กส่องเข้าไปตรวจสอบ ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ มีเพียงรอยที่เกิดจากการแคะหูและอาการเยื้อหูอักเสบ แม้ว่าเด็กหญิงจะบอกว่าไม่เคยแคะหูก็ตาม

นพ.ณัฐพล เปิดเผยว่า ในรูหูของมนุษย์นั้นไม่สามารถมีสิ่งมีชีวิตเข้าไปอยู่ได้อย่างแน่นอน แมลงจะเข้าไปได้เพียงหูชั้นนอก แต่ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ แต่เพื่อความสบายใจการรักษาจำเป็นต้องให้เฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อสังเกตว่ายังมีมดออกมาอีกหรือไม่ ขณะนี้อาการของเด็กหญิงพบเพียงเยื้อหูอักเสบ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อรักษา ส่วนชิ้นส่วนที่พบจะใช้น้ำมันหยอดลงไป หากมีมดอยู่ จะทำให้มดเสียชีวิตและไหลออกมาจากหู

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ระหว่างที่ให้แพทย์ตรวจอาการ เด็กหญิง วัย 9 ปี มักจะมีท่าทางหวาดกลัวและมีอาการเจ็บอยู่เป็นระยะ ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ยังคงสองจิตสองใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นเหตุที่ค่อนข้างน่าเหลือเชื่อ ส่วนเพื่อนบ้านที่พบเห็นว่ามีมดออกมาจากรูหูของเด็กหญิงจริง ก็รู้สึกประหลาดใจกับภาพที่ได้เห็น ทั้งที่ยังไม่ได้ปักใจเชื่อก็ตาม

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook