ยกย่อง! กู้ภัยฮีโร่ช่วยงมศพ จนตัวเองจมน้ำดับ

ยกย่อง! กู้ภัยฮีโร่ช่วยงมศพ จนตัวเองจมน้ำดับ

ยกย่อง! กู้ภัยฮีโร่ช่วยงมศพ จนตัวเองจมน้ำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ก.ย.2557 สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จ.พิษณุโลก ได้จัดพิธีรดน้ำศพของ นายนันทพงษ์ จันทร์บรรจง อายุ อายุ 27 ปี หรือ อาร์ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก นามเรียกนาน ข่าวภาพ 23 ที่เสียชีวิตระหว่างจากการจมน้ำระหว่างลงไปช่วยงมร่างผู้เสียชีวิตที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อเย็นวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาร่วมรดน้ำศพและญาติพี่น้องมางานพิธีจำนวนมาก

นายอนิรุทธิ์ เพชรคอน ผู้จัดการสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ ว่ามีชาวบ้านสูญหายไปในคลองน้ำ หมู่ 9 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขอความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยข่าวภาพไปช่วยค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำไหล เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจำนวน 4 นายได้เตรียมอุปกรณ์ลงค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต โดยที่นายนันทพงษ์ หรืออาร์ม ลงไปดำคู่กับนายสุรเดช คงรอด ข่าวภาพ 25 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีก 2 คน รวม 4 คน โดยทั้งสี่คนได้ลงดำน้ำค้นหาแบบหน้ากระดาน ก่อนที่คู่ของผู้เสียชีวิตจะถูกกระแสน้ำพัดเข้าไปในท่อน้ำ นายนันทพงษ์ ได้ถูกแรงน้ำพัดไปในท่อระบายน้ำกระแทกกับเสาปูนใต้น้ำจนหมดสติและจมน้ำ ก่อนที่ทีมงานจะช่วยกันเปิดรูท่อระบายน้ำอีกฝั่งเพื่อนำร่างของนายนันทพงษ์ ออกมาจากท่อระบายน้ำ ก่อนที่จะช่วยโดยการปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเกิดขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

นางสุรเดช คงรอด อายุ 29 ปี ข่าวภาพ 25 คู่บัดดี้ดำน้ำกับผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่เราได้รับแจ้งจากทางสภ.บางระกำ ทีมชุดประดาน้ำได้เตรียมอุปกรณ์เพื่อไปค้นหาร่างของผู้สูญหายในน้ำ โดยในที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำและมีท่อน้ำที่ไหลผ่านใต้ถนน ในตอนแรกเราได้ลงดำน้ำแบบหน้ากระดานโดยที่ตนจับคู่กับนายนันทพงษ์ ก่อนที่ร่างของตนเองและนายนันทพงษ์จะถูกกระแสน้ำ พลัดเข้าไปในท่อน้ำที่ฝังไว้เพื่อให้น้ำข้ามผ่านถนน

ร่างของนายอาร์มได้เข้าไปก่อนและพุ่งชนกับเสาปูนที่อยู่กลางท่อน้ำอย่างแรง โดยก่อนที่นายอาร์มจะหมดสติได้ส่งสัญญาณ จับที่ขาตน ให้ตนรีบออกจากท่อน้ำดังกล่าวและได้ช่วยใช้เท้าถีบร่างของตนเองให้รีบออกไป เมื่อตนเองออกมาจากท่อได้ สังเกตเห็นว่าไม่มีฟองอากาศ ออกมาจากท่อน้ำคาดว่านายอาร์มจะเกิดเหตุร้ายจึงได้ช่วยกับชาวบ้านเปิดฝาท่ออีกด้านช่วยเหลือนำร่างออกมา แต่ก็ไม่ทันการเสียชีวิตระหว่างการนำส่งโรงพยาบาล

ทางด้าน นางสุนันทา จันทร์บรรจง อายุ 57 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายนันทพงษ์ ชอบเป็นเจ้าหน้าที่อาสาช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่เล็ก ตั้งแต่ชั้นป.6 ได้ขอไปร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา แต่พ่อน้องอาร์มไม่อนุญาต จนน้องอาร์มไม่ยอมกินข้าวถึง 2 วัน สุดท้ายพ่อน้องอาร์มก็เซ็นอนุญาตให้ไปร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ ต่อมาได้มาร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ และออกช่วยเหลืองานกู้ภัยด้านต่าง ๆ ทั้งอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือ ดำน้ำงมหาร่างผู้เสียชีวิต โดยงานหลักทำงานตำแหน่งพนักงานขับรถ อบจ.พิษณุโลก แต่มาช่วยงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบจ.พิษณุโลก ในช่วงเวลาว่างจากงานหลักก็จะมาปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยตลอด

ขอบคุณที่มาจาก www.phitsanulokhotnews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook