ลูกชายผู้ใหญ่วอปัดเกี่ยวฆ่าฝรั่ง-ตร.รู้ผลวัตถุพยานรอDNA

ลูกชายผู้ใหญ่วอปัดเกี่ยวฆ่าฝรั่ง-ตร.รู้ผลวัตถุพยานรอDNA

ลูกชายผู้ใหญ่วอปัดเกี่ยวฆ่าฝรั่ง-ตร.รู้ผลวัตถุพยานรอDNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายผู้ใหญ่วอ เข้าพบตำรวจพร้อมหลักฐาน-เอกสาร เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ คดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยงอังกฤษ ที่เกาะเต่า ขณะที่ 'พล.ต.ท.ปัญญา' เผย ผลการตรวจวัตถุพยานบางส่วนทราบผลแล้ว ชี้ ต้องใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการนำไปสู่ตัวคนร้าย

นายอรรถกรณ์ อ้นอาจ ทนายความ พร้อมด้วย นายวรท ตู้วิเชียร อายุ 22 ปี บุตรชายของ นายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือ ผู้ใหญ่วอ ผู้ใหญ่บ้านตำบลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมนำหลักฐานและเอกสารเพื่อมายืนยันความบริสุทธิ์ภายหลังปรากฏว่ามีการนำภาพของ นายวรท ไปเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์กกันอย่างแพร่หลาย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และเกิดความเข้าใจผิด ว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมดังกล่าว โดยได้มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในหอพักย่านรังสิต ของ นายวรท ในระหว่างวันที่ 13 14 และ 15 กันยายน ที่ผ่านมา และเอกสารยืนยันการเข้าเรียนในวันเกิดเหตุ พร้อมยืนยันครอบครัวของ นายวรท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีตำแหน่งและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ขณะที่ นายวรท กล่าวว่า จากกระแสที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ส่งผลกระทบโดยตรง ถูกตั้งคำถามจากคนรอบข้าง และยอมรับว่ามีความหวาดกลัว จนไม่สามารถไปเรียนได้ตามปกติ จึงอยากให้คนในสังคมให้ความยุติธรรมกับตนเองด้วย

 

ตร.รู้ผลวัตถุพยานโยงฆ่า2ฝรั่งรอDNA

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ว่า ขณะนี้ผลการตรวจสอบวัตถุพยานบางส่วนทราบผลแล้ว โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 จะได้สรุปผลการสืบสวนทั้งหมด ทั้งจำนวนผู้ต้องสงสัย ผลการตรวจดีเอ็นเอ และหลักฐานพยานต่าง ๆ ซึ่งยืนยันว่าต้องใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการที่จะนำไปสู่ตัวคนร้าย ขณะเดียวกันจะได้มีการเรียกกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มแรกมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากยังมีบางจุดที่ยังมีข้อสงสัย

โดย พล.ต.ท.ปัญญา ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.ภูเก็ต จำนวนหนึ่งลงมาช่วยคดีนี้ด้วย ชุดสืบสวนดังกล่าวจะมีความชำนวญในพื้นที่มากกว่า เชื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการติดตามคดีต่อไป แต่ถ้ายังไม่มีสามารถจับกุมคนร้ายได้ ทางเจ้าหน้าที่กองปราบปราบจะลงพื้นที่ตรวจสอบคดีดังกล่าวอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

สำหรับการสืบสวนสอบสวนในขณะนี้จะเน้นตรวจกลุ่มบุคคลที่สามารถเข้าถึงจุดเกิดได้ ซึ่งจากการตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อยู่บริเวณใกล้จุด และวันเวลาที่เกิดเหตุ มีทั้งหมด 124 กลุ่ม โดยเป็นกลุ่มชาวเอเชีย กว่า 80 กลุ่ม ซึ่งค่อนข้างที่จะมีมาก ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ สำหรับคนร้ายจะอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ไม่มีผลกระทบต่อคดีแน่นอน ขอแค่สามารถชี้กลุ่มคนร้ายที่แน่ชัด และมีหลักฐานพยานที่มากพอก็จะสามารถติดตามคนร้ายได้

 

ตร.เผยจนท.ทำร้ายผู้ต้องสงสัยคดีฆ่า2นักท่องเที่ยวไม่จริง

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่หาดทรายรี ตำบลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากกระแสข่าวที่มีเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายผู้ต้องสงสัยที่เตะบอลอยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ไม่มีการทำร้ายร่างกายใครแน่นอน หรือถ้ามีสามารถที่จะเข้าแจ้งความเอาผิดได้ทันที พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับผู้ที่มีเบาะแสหรือพบเห็นเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ขอความร่วมมือให้เข้ามาให้ปากคำ หรือแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ชี้เจ้าหน้าที่มาถูกทางแล้ว แต่ยังไม่รู้ตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยพรุ่งนี้ พล.ต.ท.ปัญญา จะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพฯ โดยจะมี พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 คนใหม่มาดูแลคดีนี้ต่อ

แต่ พล.ต.ท.ปัญญา ก็ยังกล่าวอีกว่า จะเข้ามาช่วยดูคดีบ้างเป็นบางครั้ง เชื่อจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายในเร็ว ๆ นี้


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook