จับร่างทรงเจ้ากุมารทอง ลวงขายพลอยไฮโซ สูญ 17 ล้าน

จับร่างทรงเจ้ากุมารทอง ลวงขายพลอยไฮโซ สูญ 17 ล้าน

จับร่างทรงเจ้ากุมารทอง ลวงขายพลอยไฮโซ สูญ 17 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ก.ย.) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 และ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 คุมตัวนางระเวียง บุญทิพย์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 9/11 หมู่ 3 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลุมพินี กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 347/2557 ลงวันที่ 19 กันยายน 2557

โดย พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 นางฉฏา สีบุญเรือง อายุ 58 ปี ไฮโซในแวดวงสังคมชั้นสูงของกรุงเทพฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับนางระเวียงที่หลอกลวงให้ซื้อพลอย และหยกศักดิ์สิทธิ์จากพม่าแต่สุดท้ายกลายเป็นของปลอม

นางฉฏาแจ้งว่า เมื่อประมาณปี 2547 ได้มีคนแนะนำให้รู้จักกับนางระเวียง หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น "ร่างทรงเจ้ากุมารทอง" ตำหนักเจ้าหล้ากุมารทอง รับดูดวง เสริมชะตา สะเดาะเคราะห์ บ้านเลขที่ 9/11 หมู่ 3 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จึงมีการติดต่อดูดวงและสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อหลายครั้ง

ต่อมานางระเวียงได้โน้มน้าวให้ซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์จากพม่าโดยอ้างว่าเป็นของแท้และหายากหากใครมีไว้ในครอบครองจะเจริญก้าวหน้าและอุดมสมบูรณ์ จึงหลงเชื่อและทยอยซื้อเก็บไว้หลายชิ้น รวมเป็นเงินกว่า 17 ล้านบาท

จนกระทั่งปี 2556 ได้นำอัญมณีที่ซื้อไว้ส่งไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี และเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ปรากฎว่าทุกชิ้นเป็นของปลอมทั้งหมด จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่นางระเวียงหลบหนีหมายจับไปนานร่วมปี ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้เช้าวันเดียวกันนี้ (30 ก.ย.) ขณะเดินทางกลับมาที่ตำหนักทรงเจ้า

อย่างไรก็ตาม นางระเวียง อ้างว่า ตนเปิดตำหนักมาร่วมสิบปี มีผู้ศรัทธาจากทุกระดับสาขาอาชีพ ส่วนเรื่องนางฉฏามาซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์ของตนนั้น ก็เป็นการมาขอซื้อเองตามความเชื่อของนางฉฏา รวมทั้งเงินที่นางฉฏาให้มานั้นก็ให้เพราะความเสน่หา เพราะความรักความชอบส่วนตัว ตนไม่ได้หลอกลวงใคร

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ จับร่างทรงเจ้ากุมารทอง ลวงขายพลอยไฮโซ สูญ 17 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook