ลูกผู้ใหญ่วอ งัดวงจรปิดยัน! ปัดเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

ลูกผู้ใหญ่วอ งัดวงจรปิดยัน! ปัดเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า

ลูกผู้ใหญ่วอ งัดวงจรปิดยัน! ปัดเอี่ยวฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และน.ส.ฮันนาห์ วิเทอริดจ์ อายุ 24 ปี สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนและตรวจดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยชุดแรกทั้งแรงงานต่างด้าวและเพื่อนชาวฝรั่ง ต่อมาตรวจสอบดีเอ็นเอเจ้าของบาร์เบียร์ ล้วนไม่ตรงกับดีเอ็นเอที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุ ทำให้คดีต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ โดยการจัดทีมชุดสืบสวนจำนวนมากลงพื้นที่ควานตัว

ล่าสุด (30 ก.ย.) นายวรท ตู้วิเชียร หรือดีโด้ อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ บุตรชายนายวรพันธ์ ตู้วิเชียร หรือผู้ใหญ่วอ ผู้ใหญ่บ้านเกาะเต่า พร้อมนายอรรถกร อ้นอาจ ทนายความ เดินทางเข้าชี้แจงต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีมีข่าวเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า 

นายอรรถกรกล่าวว่า ยืนยันนายวรทไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวและไม่ได้หนีไปกบดานแต่อย่างใด โดยยังเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งกล้องวงจรปิดของหอพักใน จ.ปทุมธานี จับภาพนายวรทไว้ได้ว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องและไปเรียนหนังสือตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 13-15 ก.ย. อีกทั้งยังมีรายละเอียดที่มหาวิทยาลัยเก็บรวบรวมไว้อีก ซึ่งเป็นเอกสารยืนยันการเข้าเรียนและการเข้าสอบของนายวรทได้

ตั้งแต่เกิดเหตุ นายวรทไม่คิดหลบหนีไปไหน ยืนยันพร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ แต่ที่ผ่านมายังไม่มีเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปสอบปากคำ โดยข้อมูลดังกล่าวหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และสามารถให้ความกระจ่างชัดเจนต่อสังคมถึงความบริสุทธิ์ของนายวรทได้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากข่าวที่ออกมา ทำให้มีผลกระทบวงกว้าง นำมาสู่การตอบโต้และการดูหมิ่นจากสังคม ส่งผลเสียให้นายวรทและครอบครัว

ทางด้านนายวรท กล่าวว่า ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เนื่องจากคนรอบข้างตั้งคำถามว่าตนเป็นคนฆ่าหรือไม่ ขณะที่คนในสังคมออนไลน์ก็เข้ามาต่อว่าด่าทอ จึงอยากขอความยุติธรรมจากสังคม ยืนยันตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook