นพดลไม่เชื่อชื่อจริง250สปช.ยัน28สนช.ทำตามปปช.

นพดลไม่เชื่อชื่อจริง250สปช.ยัน28สนช.ทำตามปปช.

นพดลไม่เชื่อชื่อจริง250สปช.ยัน28สนช.ทำตามปปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.นพดล' ไม่เชื่อ โผ สปช. ตามหน้าสื่อคือของจริง ปัดแสดงความคิดเห็น พร้อมทำตามคำวินิจฉัยศาลปกครอง แต่ตรวจสอบความถูกต้อง ยันยื่นบัญชีทรัพย์สินไปนานแล้ว

พล.อ.นพดล อินทปัญญา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกระแสข่าวที่มีโผรายชื่อ สปช. ถูกนำมาเปิดเผยในโซเชียลมีเดียนั้น ไม่แน่ใจว่าใช่ของจริงหรือไม่ จึงไม่อยากแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะตนเองไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ในขั้นตอนสุดท้าย จึงไม่รู้ข้อเท็จจริงในเรื่องตัวบุคคล ที่ชัดเจน

ขณะเดียวกัน ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ก็ได้พยายามสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการนำรายชื่อ สปช. ขึ้นทูลเกล้าฯ แต่ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ไม่รับสายโดยให้เลขาฯ รับแทน

ทั้งนี้ ตามโรดแมปของ คสช. จะต้องมีการนำรายชื่อ สปช. ขึ้นทูลเกล้าฯ ภายในวันที่ 2 ตุลาคม นี้

 

สนช. ไม่ติดใจยื่นบัญชีทรัพย์สิน

พล.อ.นพดล อินทปัญญา สมาชิกสภานิตบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำร้อง ให้มีการเพิกถอนมติของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ให้ สนช. ยื่นและเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ว่า น้อมรับในคำวินิจฉัยของศาล และส่วนตัวแม้จะเป็นผู้ยื่นฟ้อง ก็ได้ปฏิบัติตามมติ ป.ป.ช. ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไปแล้ว ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด  และการยื่นฟ้องครั้งนี้ เพื่อเป็นการตรวจสอบให้ชัดเจน ว่า ป.ป.ช. มีอำนาจริงหรือไม่เท่านั้น

ทั้งนี้ ป.ป.ช. จะมีการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะ ในวันที่ 3 ตุลาคม นี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook