รื้อห้องนอนเด็กหญิง 9 ขวบ พบมดอื้อ

รื้อห้องนอนเด็กหญิง 9 ขวบ พบมดอื้อ

รื้อห้องนอนเด็กหญิง 9 ขวบ พบมดอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีมดขนาดใหญ่จำนวนมากคลานออกมาจากรูหูของ ด.ญ. อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป. 4 อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เด็กมีอาการเจ็บปวดต้องทนทุกข์ทรมาน ญาติพาไปรักษาตัวหลายโรงพยาบาลแต่ไม่พบว่ามีมดออกมา จนต้องไปพึ่งไสยศาสตร์ ขณะที่ครอบครัวเชื่อว่าเป็นเพราะอาถรรพ์ของจอมปลวกที่ไปทำลาย

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ต.ค.) นายบุญชอบ สระสมทรัพย์ สาธารณสุขอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา , น.ส.ธนิดา สุบรรณโบสด เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 กรุงเทพ พร้อมเจ้าหน้าที่กีฏวิทยา นักวิชาการของกระทรวงสาธารณสุข ขนย้ายที่นอนขนาดต่างๆ จำนวน 7 ชิ้น ภายในห้องพักของ ด.ญ. อายุ 9 ปี ออกมาตรวจหามดตามแนวตะเข็บที่นอน พบมดขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และทำการผ่าที่นอนอย่างละเอียดพบแมลงอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจที่บริเวณจอมปลวกที่ขึ้นอยู่ตามแนวกำแพง หลังห้องพักหลายจุดพบมดและแมลงปลวกเป็นจำนวนมาก ซึ่งลักษณะใกล้เคียงกับที่พบจากในรูหู จึงเก็บตัวอย่างนำไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้เครื่องพ่นยุงฉีดบริเวณที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงมดและยุง พร้อมกับทำความสะอาดห้องพัก

ด้านที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ด.ญ. 9 ขวบ ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลที่ตึกผู้ป่วยตาหูคอจมูก โดยมีนายอนันต์ พันธเสน อายุ 57 ปี ผู้เป็นตาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่มีมดออกจากหู นอนหลับเป็นปกติ แต่ช่วงเช้ามีอาการปวดในรูหู และมีอาการเกร็ง

โดย นพ.ณัฐพล วรรณวาทย์ แพทย์ชำนาญการด้านหูคอจมูก โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรูหูของเด็กพบมดตายอยู่ในรูหูชั้นนอก มีบาดแผลอยู่ในรูหูส่วนนอกเล็กน้อย ทำการรักษาแผลในโพรงรูหูเป็นกระดูกอยู่ข้างใน และเป็นเยื่อแก้วรูหู ซึ่งสิ่งมีชีวิตไม่สามารถเข้าไปอยู่ข้างในได้ เท่ากับรูหูเป็นห้องปิดโอกาสที่จะมีสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมเข้าไปอยู่ข้างในได้ มดที่พบออกมาจากรูหู น่าจะเข้าไปในตอนที่เรามองไม่เห็น ตอนนี้เท่ากับว่ามดออกมาหมดแล้ว

ทั้งนี้ ด.ญ. 9 ขวบ ยังมีอาการเจ็บปวดอยู่ โดยจะต้องให้ทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 7 วัน จะมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook