ชื่นชม! เด็ก 9 ขวบเป็นสัปเหร่อ หาเงินเรียน-ช่วยพ่อแม่

ชื่นชม! เด็ก 9 ขวบเป็นสัปเหร่อ หาเงินเรียน-ช่วยพ่อแม่

ชื่นชม! เด็ก 9 ขวบเป็นสัปเหร่อ หาเงินเรียน-ช่วยพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดเกาะหลักพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หากมีงานสวดอภิธรรมศพหรืองานเผาศพ ด.ช.ระพีภัทร ทับทิม อายุ 9 ขวบ หรือ น้องไนท์ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมาช่วยพ่อที่เป็นเจ้าพิธีประจำศาลาธรรมสังเวช ของวัดเกาะหลักพระอารามหลวง หรือ สัปเหร่อ เป็นประจำทั้งช่วงเช้า ช่วงหลังโรงเรียนเลิกแล้ว หรือ ช่วงวันหยุด

ด.ช.ระพีภัทร ทับทิม เป็นลูกชายคนเล็กสุดท้อง ของ นายสมจิตต์ อยู่หนุน อายุ 60 ปี และ นางวาสนา ศรีเมฆ อายุ 40 ปี ทั้งสามคนอยู่บ้านเลขที่ 164/2 หมู่ที่ 3 ถ.หนองขาม ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสมจิตต์ เปิดเผยว่า ตนเคยทำงานเป็นข้าราชการ ตำแหน่งเทศกิจของเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์และได้เออร์ลี่รีไทร์ มาได้ประมาณ 5 ปี โดยมาช่วยวัดเป็นเจ้าพิธีประจำศาลาธรรมสังเวชของวัด หรือเป็นสัปเหร่อ มีรายได้พออยู่ดูแลครับครัวได้ แล้วแต่เจ้าภาพของงานจะให้ต่อครั้งต่องานไม่ได้เรียกร้องแต่อย่างใด ที่หันมายึดอาชีพนี้ เนื่องจากตนเคยมีความรู้ทางด้านนี้มาก่อน

ด้าน น้องไนท์ กล่าวถึงการมาช่วยพ่อทำงานแบบนี้ว่า "ผมไม่กลัวครับ ผมต้องการช่วยแบ่งเบาภาระพ่อ เพราะพ่อทำงานคนเดียว และอีกอย่างผมต้องการเรียนสูงๆ เพี่ออนาคตจะได้มีงานทำ มีเงินมาเลี้ยงดูแลพ่อแม่ไม่ให้ต้องลำบากอีก ถึงแม้ว่าผมจะเรียนไม่เก่งนัก แต่ก็จะพยายามตั้งใจเรียนและขยันให้มากๆ และอาชีพของพ่อ ผมจะไม่ทิ้งจะเรียนรู้ฝึกฝนเพื่อสืบทอดต่อ"

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook