พ่อแม่โวย! ครูทำโทษตีนักเรียน 80 ที ก้นช้ำระบม

พ่อแม่โวย! ครูทำโทษตีนักเรียน 80 ที ก้นช้ำระบม

พ่อแม่โวย! ครูทำโทษตีนักเรียน 80 ที ก้นช้ำระบม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองปรือ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่า ลูกชายถูกทำโทษจากคุณครูเกินกว่าเหตุ ซึ่งได้แจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมแจ้งความขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับคุณครูรายนี้ แต่ปรากฏว่าผ่านมาเกือบสัปดาห์ ยังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายปริญญา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกชายถูกคุณครูตีตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา แรกๆ ลูกก็ไม่ยอมบอกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนเองรู้สึกผิดสังเกต ที่ลูกชายมาขอยาแก้ปวดกิน จึงได้สอบถาม จนกระทั่งยอมบอกว่าถูกคุณครูทำโทษ เนื่องจากลืมนำสมุดการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ไปส่ง และมีเพื่อนที่ถูกทำโทษพร้อมๆ กันอีก 5 คน โดยคุณครูบอกว่าจะทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีที่ก้น 80 ที ซึ่งพบว่ายังมีร่องรอยเขียวช้ำอยู่ที่ก้น

นายปริญญา ยังได้กล่าวอีกว่า หลังจากทราบเรื่อง รู้สึกว่าคุณครูรายนี้ทำเกินกว่าเหตุ จึงได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมทั้งยังได้แจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

ทางด้าน นายศุภณัฐ จันประตูมอญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางโรงเรียนทราบเรื่องเป็นอย่างดี และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นยอมรับว่า คุณครูรายนี้ได้ทำโทษเด็กจริง แต่อาจจะไม่ได้ตีถึง 80 ที ตามที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองแจ้งมา อย่างไรก็ตามจากร่องรอยความเขียวช้ำบนตัวเด็ก ก็มีความชัดเจนว่า เป็นการลงโทษ ที่เกินกว่าเหตุ ซึ่งหลังจากตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ก็จะมีการพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังได้มีคลิปวิดีโอถูกแชร์เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเวลานี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บ้างก็เห็นด้วยกับการลงโทษเด็กนักเรียนที่ผิดระเบียบด้วยวิธีนี้ บ้างก็เห็นว่าวิธีการลงโทษเช่นนี้รุุนแรงเกินไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก พิษณุโลกฮอตนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook