ผบ.ตร.เชิญทูตอังกฤษไปเกาะเต่า-เร่งสางคดี

ผบ.ตร.เชิญทูตอังกฤษไปเกาะเต่า-เร่งสางคดี

ผบ.ตร.เชิญทูตอังกฤษไปเกาะเต่า-เร่งสางคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย เชิญเอกอัครราชทูตอังกฤษไปดูเกาะเต่า ยัน ตร. ยังเดินทางสางคดีฆ่า 2 ฝรั่งเต็มที่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ในวันนี้ เอกอัครราชทูตอังกฤษ ได้เข้ามาแสดงความยินดีในโอกาสที่ตนได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร. พร้อมกันนี้ ตนก็ได้ชี้แจงในส่วนของความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ทั้งในเรื่องผู้มีอิทธิพลและกระแสข่าวต่าง ๆ ซึ่งในเบื้องต้นไม่ได้ยืนยันกับทางเอกอัครราชทูตอังกฤษว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เมื่อไร แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเต็มที่และรอบครอบ ส่วนในเรื่องของดีเอ็นเอ เตรียมส่งไปตรวจที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อตรวจสอบความชัดเจน

ขณะเดียวกัน ตนได้เชิญเอกอัครราชทูตอังกฤษพร้อมคณะลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ แต่ยังอยู่ระหว่าง รอรายชื่อชุดสืบสวน ซึ่งเบื้องต้นทางเอกอัครราชทูตอังกฤษก็ได้ตอบรับมาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดวัน

ด้าน นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษ กล่าวว่า พึงพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยซึ่งทำเต็มที่แล้วและได้รับความร่วมมืออย่างดี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า ทางสถานทูตอังกฤษพร้อมเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนทางการไทยทุกด้านหากมีการร้องขอไป แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้ามาแทรกแทรงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook