ปฏิรูปที่ดินโคราชจ่อแจ้งจับ พ.ต.ท.ฉาว

ปฏิรูปที่ดินโคราชจ่อแจ้งจับ พ.ต.ท.ฉาว

ปฏิรูปที่ดินโคราชจ่อแจ้งจับ พ.ต.ท.ฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิรูปที่ดินโคราช เร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท.ฉาว พร้อมจี้พนักงานสอบสวนตามล่า “เสี่ยยุ้ย” มาดำเนินคดีโดยเร็ว หลังมีหลักฐานชัดลักลอบขุดดิน ส.ป.ก.ไปขาย

ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2557 ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายทุนบุกรุกที่ ส.ป.ก. บริเวณ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา และทำการลักลอบขุดหน้าดินไปขายกว่า 300 ไร่ เป็นมูลค่าความเสียหายนับหมื่นล้านบาท นั้น ล่าสุด ที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ต่างเร่งรวบรวมเอกสารการประเมินความเสียหายเบื้องต้น และแผนที่แนวเขตที่ดิน 3 แปลงที่ถูกบุกรุกเพื่อเตรียมไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ที่ สภ.โพธิ์กลาง โดย นายเลิศศักดิ์ สุขสวัสดิ์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำรังวัดพื้นที่เขตที่ดิน ส.ป.ก. ทั้ง 3 แปลง ที่ถูกนายทุนบุกรุกลักลอบขุดดินไปขาย เพื่อประเมินความเสียหายในเบื้องต้นก่อนเข้าไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ภายใน 1 - 2 วันนี้ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทางสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เตรียมแจ้งความเอาผิดนั้น ในเบื้องต้น มีอยู่เพียงคนเดียว คือ พ.ต.ท.เกื้อ สุขสมเพียร ผู้ครอบครองที่ดินเดิม

ส่วน “เสี่ยยุ้ย” ซึ่งเป็นนายทุนที่ทำการบุกรุกทำการลักลอบขุดดินไปขายนั้น เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ที่จะหาพยานและหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป ตนยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องนำตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นความผิดที่เห็นชัดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า ส.ป.ก. ได้มีการทำรังวัดเมื่อปี 2544 และขณะนั้นมีภาพถ่ายทางดาวเทียมพบว่ามีการขุดหน้าดินไปแล้ว เหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการใดๆ กับผู้กระทำผิดนั้น ตนยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิด เพราะแท้ที่จริงนั้น ส.ป.ก. ได้มีการรังวัดตั้งแต่เมื่อปี 2533 มาแล้ว ขณะนั้นยังไม่มีการลักลอบขุดหน้าดินแต่อย่างใด
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook