อุตุเผยภาคใต้ฝนกระจาย-ลมหนาวเริ่มปกคลุม

อุตุเผยภาคใต้ฝนกระจาย-ลมหนาวเริ่มปกคลุม

อุตุเผยภาคใต้ฝนกระจาย-ลมหนาวเริ่มปกคลุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน มรสุมพัดผ่านไทยอีกระลอก ในภาคใต้ ในกระจาย 70% ลมหนาวเริ่มแผ่ลงมาแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 4-6 ตุลาคม 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก และอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

อนึ่ง ในระยะ 1-2 สัปดาห์นี้ เป็นช่วงเปลี่ยนฤดู จากฤดูฝนไปสู่ฤดูหนาว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ฝนในบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มลดลง และอากาศจะเย็นลงเป็นระยะๆ และมีหมอกในตอนเช้า 
 
พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีโอกาสฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook