มติกกต.เพิกถอนสิทธิลต.ผู้สมัครส.อบต.บางแม่นาง

มติกกต.เพิกถอนสิทธิลต.ผู้สมัครส.อบต.บางแม่นาง

มติกกต.เพิกถอนสิทธิลต.ผู้สมัครส.อบต.บางแม่นาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. เผย มติที่ประชุม 99/57 ให้เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง และสั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ กรณี ผู้สมัคร ส.อบต.บางแม่นาง นนทบุรี

นายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ รองเลขาธิการ กกต. ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 99/2557 มีการวินิจฉัยชี้ขาดสำนวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 20 สำนวน โดยมีการเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง พร้อมกับสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ กรณี นางสาวรัตนา ทิมดี ผู้สมัคร ส.อบต.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ข้อกล่าวหา กระทำการย้ายบุคคลเข้ามาในทะเบียน บ้าน โดยบุคคลนั้นมิได้อาศัยอยู่จริง และ กรณี นายสมฤทธิ์ เชื้อสาวถี ผู้สมัครนายก อบต.หนองน้ำใส จังหวัดขอนแก่น ข้อกล่าวหา หลอกลวงใส่ร้ายหรือจูงใจให้เข้าใจผิดเรื่องใดอันเกี่ยวกับผู้สมัคร

นอกจากนี้ ได้เพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งพร้อมกับสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ กรณี ด.ต.วิโรจน์ คาดสนิท ผู้สมัครนายก อบต.กุดเลาะ จ.ชัยภูมิ ข้อกล่าวหา สัญญาว่าจะให้ หรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้ และหลอกลวงหรือจูงใจ

ขณะเดียวกัน ได้สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนผู้สมัคร ส.อบต.ภูคา จังหวัดน่าน กรณีเสนอให้สัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด

พร้อมกันนี้ มีคำสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.อบต.ภูเวียง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น และ ส.อบต.นาทม เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook