สยามพารากอนตอกย้ำความเป็นแฟชั่นฮับชั้นนำระดับโลก จัดแฟชั่นโชว์ "Siam Paragon World Fashion Showcase"

สยามพารากอนตอกย้ำความเป็นแฟชั่นฮับชั้นนำระดับโลก จัดแฟชั่นโชว์ "Siam Paragon World Fashion Showcase"

สยามพารากอนตอกย้ำความเป็นแฟชั่นฮับชั้นนำระดับโลก จัดแฟชั่นโชว์ "Siam Paragon World Fashion Showcase"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกันยายนสำหรับวงการแฟชั่นเดือนนี้ถือเป็นเดือนพิเศษ ที่เชื่อว่าเหล่าแฟชั่นนิสต้าทุกคนคงใจจดใจจ่อ เพราะถือเป็นเดือนแห่งวงการแฟชั่น การเริ่มต้นซีซั่นใหม่ การพยากรณ์แฟชั่นเทรนด์สำคัญต่างๆที่จะมาแรง ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ การแต่งหน้า เสื้อผ้า และแม้แต่เรื่องไลฟ์สไตล์ ซึ่งนั่นหมายถึงการเผยโฉมสไตล์ใหม่ๆทั้งหมดสำหรับ Fall/Winter collection

และสำหรับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในฐานะ World Class Shopping Destination ของเมืองไทย ตอกย้ำ ความเป็นแฟชั่นฮับชั้นนำระดับโลก และผู้นำในการส่งเสริมแฟชั่นไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์เติมสีสันให้โลกแฟชั่นแบบจัดเต็มต่อเนื่อง จัดงาน "Siam Paragon World Fashion Showcase" 24-25 กันยายน นี้ สองงานสองคืนสองคอนเซ็ปต์ที่รวบรวม ความเคลื่อนไหวของเทรนด์ต่างๆ ทั้งแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีมาให้เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าได้อัพเดทเทรนด์เด่นและคอลเลคชั่นล่าสุดของเหล่าแบรนด์แฟชั่นหรูระดับอินเตอร์แบบเต็มๆ อาทิ Boss (บอสส์), Boss (byJason Wu) บอสส์ (บายเจสัน วู), Boss Orange (บอส ออเร้นจ์), Burberry (เบอร์เบอรี่), Burberry Prorsum (เบอร์เบอรี่ พรอร์ซัม), Canali (คานาลี่), Coach (by Stuart Vevers) โค้ช (บาย สจ๊วต วีเวอร์ส), Denim & Supply (เดนิม แอนด์ ซัพพลาย), DVF (ดีวีเอฟ), Emilio Pucci (เอมิลิโอ ปุชชี่), Joseph (โจเซฟ), Kate Spade (เคท สเปด), Lulu Guinness (ลูลู่ กินเนส), Polo Ralph Lauren (โปโล ราล์ฟ ลอเรน), Tory Burch (โทรี่ เบิร์ช), Salvatore Ferragamo (ซัลวาตอเร่ เฟอร์รากาโม่) และ Comtemp Salon (คอนเท็มป์ ซาลอง) พารากอน ดีพาร์ทเม้นสโตร์ ร่วมสนับสนุนโดย บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์, รถยนต์ออดี้ และ เครื่องสำอาง Make Up For Ever (เมคอัพ ฟอร์ เอฟเวอร์)

เริ่มคิกออฟ 24 กันยายน ที่ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M สยามพารากอน ด้วย "L'Art of Fashion" (อาร์ท ออฟ แฟชั่น)แฟชั่นโชว์ธีมเก๋ที่นำแฟชั่นมาปะทะกับศิลปะและดนตรี ประชันคอลเลคชั่นล่าสุดประจำซีซั่นออทั่ม/ วินเทอร์ 2014 จากเหล่า แบรนด์หรูระดับอินเตอร์ เสพย์แฟชั่นพร้อมยลผลงานศิลป์ โดยเหล่าศิลปินไทยคลื่นลูกใหม่จากแกลเลอรี่ HOF ART (ฮอฟ อาร์ต) เคล้าดนตรีแบบไลฟ์ โดยนำศิลปะอันโดดเด่นในยุคทรงอิทธิพลต่างๆ อย่าง Renaissance (เรอเนสซองส์), Impressionism (อิมเพรสชั่นนิสม์), Pop Art (ป๊อป อาร์ต), และ Abstract (แอ็บสแตรกต์) มาผสมผสานกับสไตล์และมู้ดของ เทรนด์เด่นประจำซีซั่น ทำให้กลายเป็นแฟชั่นโชว์ที่มอบทั้งความรู้สึกในด้านแฟชั่น และความรู้สึกทางด้านศิลปะ พร้อมด้วยซุปเปอร์สตาร์โมเดล ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ มาริโอ้ เมาเร่อ

เทคนิคการพิมพ์และทอผ้าที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง รังสรรค์ให้ผืนผ้าเป็นดั่งงานศิลปะชั้นเลิศ ซึ่งนับวันลายพิมพ์ก็ยิ่งสวยงามดุจภาพวาดจากปลายพู่กัน บ้างสมจริงยิ่งกว่าภาพถ่าย หรืออลังการมากเท่าที่จินตนาการจะพาดผ่านถึง ส่วนเนื้อผ้าก็ยิ่งประณีตซับซ้อน ทั้งการทอที่สร้างเท็กซ์เจอร์แปลกใหม่ หรือการผสมผสานวัสดุหลากหลายลงในเนื้อผ้า เหล่านี้ล้วนสร้างสรรค์ให้เกิดเทรนด์และกระตุ้นจินตนาการใหม่ๆ มาหลายต่อหลายซีซั่น และศิลปะบนผืนผ้าเหล่านี้ ก็ชวนให้นึกถึงความสัมพันธ์ของงานศิลป์และแฟชั่นที่ต่างก็เป็นแรงบันดาลใจให้กันอย่างไม่รู้จบ

สำหรับฤดูกาลนี้ "Scarf as coat" จะกลายเป็นปรัชญาใหม่ที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า ให้ต้องหาผ้าพันคอหรือผ้าคลุม Poncho ผืนใหญ่ไซส์น้องๆผ้าห่ม มาสวมคลุมพร้อมคาดเข็มขัดเส้นเล็กตรงช่วงเอว ถัดมาเป็นไบค์เกอร์ แจ๊กเก็ต (Biker Jacket) ในวัสดุหลากหลายหรูหรา มาพร้อมสีสันใหม่ๆ ที่จะลบภาพร๊อคเกอร์สาวในเสื้อหนังติดซิปไปโดยสิ้นเชิง ส่วนสไตล์สปอร์ตก็ยังคงฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่บนรันเวย์ ทั้ง gym pants และ sweatshirts ที่มาพร้อมลายพิมพ์เก๋ๆ หรือเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ อย่างการตัดต่อหนังเพื่อเพิ่มอารมณ์หรู นอกจากนี้ นวัตกรรมใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์เนื้อผ้า ก็ทำให้ พลีต มาปรากฏตัว ในรูปแบบที่ยิ่งเก๋ไก๋และหลากหลาย ในส่วนของลวดลาย ที่เด่นเห็นจะเป็นแนว American Heritage อย่าง Navajo (นาวาโฮ) ให้กลิ่นอายแบบชนพื้นเมือง American Indian และสีที่ขโมยซีนที่สุดต้องยกให้สีแดงทุกเฉด ไม่ว่าจะเป็นมารูน, เบอร์กันดี, สการ์เล็ต หรือแดงก่ำ ส่วนเรื่องของรูปทรงต้อง Midi กระโปรงยาวระดับหน้าแข้ง อิทธิพลจากยุค 70s ที่รับรองว่าใครๆก็ใส่ได้ ไม่เคอะเขิน แถมยังช่วยส่งเสริมช่วงขาและสะโพกให้ดูเพรียวสวย

จากนั้น 25 กันยายน ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M สยามพารากอน เปลี่ยนโฉมเป็น"The Gentlemen Club" รันเวย์แบบแมนๆ เพื่อเอาใจหนุ่มๆแบบเต็มสตรีมด้วยการคัดสรรลุคเท่ห์ๆประจำฤดูกาลจากเหล่าแบรนด์ดังระดับโลก มาให้บรรดาสุภาพบุรุษได้อินเทรนด์กันกับไอเดียแต่งตัวคูลๆ ที่โดดเด่นด้วยการมิกซ์แอนด์แมชต์อย่างมีสไตล์ พร้อมนายแบบหนุ่มหล่อ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ, เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ อ้วน- รังสิต ศิรนานนท์ พร้อมชมผลงานภาพถ่ายอารมณ์สตรีทเท่ห์ๆ ของชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังเป็นที่จับตามองในนิวยอร์ค กับสามเทรนด์สุดเท่ห์ เริ่มต้นด้วย "Hot Hunters" สไตล์สุดฮอตของหนุ่มๆ ผู้โปรดปรานกีฬาล่าสัตว์ ทั้งเบลเซอร์ผ้าทวีด เบลเซอร์ปะศอก แบบ 4 กระเป๋า พร้อมรายละเอียดสไตล์นักล่าอย่างอินทรธนูที่บ่า หรือกระดุมเขาสัตว์ อีกลุคที่เด่นไม่แพ้กัน คือ "Luxe Blazers" เพราะเบลเซอร์คือทุกสิ่ง และที่อินของจริงคือสไตล์ Double-breast หรือแบบกระดุมสองแถว นอกจากนี้ยังมี Pea coat เสื้อโค้ทกระดุมสองแถวปกใหญ่ และแจ็กเก็ตแบบครอปสั้นแค่เอว ปิดท้ายด้วย "Definitely Denim" ถือเป็นการตอกย้ำความคลาสสิคตลอดกาล ของยีนส์ Denim ที่ซีซั่นนี้มาในทุกเฉดสี ตั้งแต่ซีดจนถึงเข้ม ลองเลือกถมเดนิมทั้งตัวแบบมีสไตล์ ทั้งแจ๊กเก็ต เชิ้ต และกางเกง หรือจะจับไปแมชต์กับอะไรก็ได้ ถือเป็นไอเท็มง่ายๆ ที่สามารถเติมให้ทุกสิ่งดูเท่ห์อย่างสมบูรณ์แบบได้โดยไม่ต้องพยายาม ให้เหนื่อยยาก ส่วนสีที่ใช่สำหรับหนุ่มๆประจำออทั่ม/วินเทอร์นี้ คือ เขียวโทนเข้มทุกเฉด ไม่ว่าจะเป็นเขียวมะกอก หรือ เขียวทหาร

ตื่นตาไปกับปรากฏการณ์แห่งแฟชั่นแบบต่อเนื่องอย่างเต็มอิ่มทั้งของเหล่าแฟชั่นนิสต้าหนุ่มและสาว จากเหล่าแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ได้ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สยามพารากอนตอกย้ำความเป็นแฟชั่นฮับชั้นนำระดับโลก จัดแฟชั่นโชว์ "Siam Paragon World Fashion Showcase"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook