ตร.ชี้ปมโทรศัพท์ 2 นักท่องเที่ยว ยันเจอที่บ้านผู้ต้องหา

ตร.ชี้ปมโทรศัพท์ 2 นักท่องเที่ยว ยันเจอที่บ้านผู้ต้องหา

ตร.ชี้ปมโทรศัพท์ 2 นักท่องเที่ยว ยันเจอที่บ้านผู้ต้องหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ต.ค.) จากคดีฆาตกรรมโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คนเป็นชาวพม่าเอาไว้ได้แล้ว แต่ดูเหมือนในสังคมออนไลน์ยังคงมีข้อสงสัยในคดีดังกล่าวอยู่หลายจุด โดยเฉพาะประเด็นโทรศัพท์มือถือของ นางสาวฮานนาห์ ซึ่งระบุว่าถูกผู้ต้องหาขโมยไป ซึ่งมีแหล่งข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า เพื่อนสาวของผู้เสียชีวิตนำเอามาให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น รรท.ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้ชี้แจงเกี่ยวกับปมสงสัยเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม นายเดวิด และ นางสาวฮานนาห์ นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า เรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้มีการระบุว่า โทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตได้ถูกนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการสืบสวน ซึ่งขัดแย่งกับข้อมูลล่าสุดที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า พบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตอยู่ที่บ้านพักผู้ต้องหา ยืนยันว่าไม่ได้มีการนำมาคืนก่อน เมื่อตรวจสอบอีมี่ของโทรศัพท์ก็ตรงกับของผู้เสียชีวิตจริงๆ

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า เรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าพบที่บ้านพักของ นายซอ หนึ่งในผู้ต้องหาจริง นายซอ ตั้งใจจะนำไปใช้ แต่ปรากฏว่าเป็นโทรศัพท์ที่มาจากประเทศอังกฤษ จึงไม่สามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้ นายซอจึงได้ทุบและทิ้งเอาไว้

อย่างไรก็ตาม แม้ในภาพรวมคดีดังกล่าวจะได้คลี่คลายลงเมื่อสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ในสังคมออนไลน์ยังคงมีข้อสงสัยอีกหลายประเด็น นอกจากเรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตแล้ว ยังแคลงใจเรื่องบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียชีวิตที่ขัดแย้งกับข้อมูลความเป็นจริง หรือ คำให้การของผู้ต้องหาที่ไม่สมเหตุสมผลและถูกขัดแย้งในเรื่องช่วงเวลาที่เกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook