อาถรรพ์ต้นโพธิ์-ความลี้ลับที่อ่างทอง!! วัดอยู่เกาะกลางถนน ต้องสร้างเส้นทางเลี่ยง

อาถรรพ์ต้นโพธิ์-ความลี้ลับที่อ่างทอง!! วัดอยู่เกาะกลางถนน ต้องสร้างเส้นทางเลี่ยง

อาถรรพ์ต้นโพธิ์-ความลี้ลับที่อ่างทอง!! วัดอยู่เกาะกลางถนน ต้องสร้างเส้นทางเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ต.ค. ที่บริเวณพุทธสถานวัดแจ้ง หมู่ 1 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง พบว่าเป็นวัดที่สร้างขึ้น อยู่เกาะกลางถนนสายไชโย-สิงห์บุรี เลียบคลองชลประทาน ซึ่งมีถนนตรงผ่านมาแล้วแยกซ้ายขวาผ่านพุทธสถานวัดแจ้งเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่งที่บริเวณเกาะกลางถนนดังกล่าวนั้น จะมีรั้วเป็นศาลพระภูมิเจ้าที่ตั้งติดเรียงลายเป็นรั้วไปรอบบริเวณแล้ว ด้านในนั้นมีศาลาและพระพุทธรูปตั้งไว้สำหรับกราบไหว้บูชาและที่บริเวณด้านข้างพบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่โดนตัดขาดครึ่งต้นล้มตายอยู่ส่วนโคนต้นกำลังแตกหน่อ ขึ้นด้านข้างและมีศาลพระภูมิเจ้าที่พร้อมรูปปั้นงูขนาดใหญ่ตั้งไว้ด้านข้าง

นายสกุล วิธีเถื่อน อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 1 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ผู้ดูแลพุทธสถานวัดแจ้ง เล่าให้ฟังว่าบริเวณที่ดังกล่าวนั้น เมื่อสมัยก่อนนั้นเป็นบริเวณสถานที่วัดชัยภูมิ เมื่อวัดชัยภูมิได้ไปสร้างยังสถานที่ชายแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 700-800 เมตร และบริเวณที่ดินนั้นได้มีต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ คาดว่ามีอายุหลายร้อยปี โดยเมื่อตอนเป็นเด็กก็พบเห็นเป็นต้นขนาดใหญ่อยู่แล้ว

นายสกุล เล่าว่า เมื่อมีความเจริญขึ้นมาทางการได้ทำถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อเป็นเส้นทางไปยังจังหวัดสิงห์บุรี เป็นถนนลาดยางขนาดกว้าง 4 เมตรขนานคันคลองชลประทาน เมื่อถึงเส้นทางดังกล่าวมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขวางอยู่ คนทำถนนจึงได้ตัดต้นโพธิ์เพื่อทำทางตรงผ่านไป แต่คล้ายเป็นอาถรรพ์ทำให้คนตัดต้นไม้เสียชีวิตโดยหาสาเหตุไม่ได้ ต่อมาผู้ดำเนินการทำถนนเข้ามาใช้รถแบ๊กโฮโค่นก็มีอันเป็นไปโดยไม่ทราบสาเหตุอีกเช่นกัน จึงไม่มีใครที่จะตัดต้นโพธิ์ดังกล่าวได้ เนื่องจากกลัวความอาถรรพ์ลี้ลับที่เกิดขึ้น จำต้องสร้างทางเลี่ยงผ่านต้นโพธิ์ไป

"และต่อมาได้มีการสร้างพุทธสถานวัดแจ้งไว้เป็นที่กราบไหว้บูชา มีประชาชนผ่านไปมาบีบแตร ยกมือไหว้ เพื่อความเป็นศิริมงคลและการเดินทางปลอดภัย ส่วนความลี้ลับอาถรรพ์ของต้นโพธิ์ ที่โดนตัดและหักโค่นยังคงมีเป็นซากปรักหักพังเป็นที่กล่าวขานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน" นายสกุลเล่าถึงเรื่องราวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook