ผอ.โรงเรียนดังโต้ สอดไส้ธุรกิจขายตรงเข้าวิชาเรียน

ผอ.โรงเรียนดังโต้ สอดไส้ธุรกิจขายตรงเข้าวิชาเรียน

ผอ.โรงเรียนดังโต้ สอดไส้ธุรกิจขายตรงเข้าวิชาเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ต.ค.) จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ แต่ปรากฏว่ากลุ่มครูอาจารย์ได้มีการสอดแทรกเนื้อหาและชักเชิญผู้ปกครองทำธุรกิจขายตรง โดยระบุว่าเพื่อสร้างเสริมรายได้ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ม.6 เมื่อจบการศึกษาไป จนกระทั่งมีการนำเอาเรื่องราวมาโพสต์แชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

ล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ ธีระวรรณสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนมหภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กระแสที่เกิดขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ตนั้น น่าจะหมายถึงโรงเรียนแห่งนี้ โดยได้ชี้แจงว่า โรงเรียนแห่งนี้ไม่ได้จัดหาเครือข่ายธุรกิจขายตรงตามที่กล่าวหาอย่างแน่นอน

นายพงษ์ศักดิ์ ได้อธิบายว่า ทางโรงเรียนได้เปิดหลักสูตร 2 โปรแกรม สำหรับเด็กนักเรียนชั้น ม.4 ได้แก่ ศิลป์ทั่วไป กับ ศิลป์ธุรกิจ ซึ่งทางโรงเรียนเห็นว่า เด็กนักเรียนที่เรียนจบสายสามัญไปแล้ว มีทั้งเข้ามหาวิทยาลัยได้กับไม่ได้ โรงเรียนจึงขยายโอกาสในอนาคตให้กับเด็ก มองถึงเรื่องธุรกิจที่เด็กสามารถทำได้ในอนาคต จึงได้จัดการแนะนำธุรกิจให้และเชิญผู้ปกครองมารับฟัง

ส่วนประเด็นเรื่องการเก็บเงินค่าบัตรพาเด็กไปดูงานนอกสถานที่นั้น นายพงษ์ศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง เนื่องจากอยากพาเด็กไปเห็นว่าโลกเขาทำอะไรกันและมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าบัตร 550 บาท ตนคิดว่าคนที่นำเอาเรื่องไปโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต อาจจะเป็นคนนอก ไม่รู้ว่าเด็กมีความฝันเลือกอนาคตอย่างไร ตนยินดีหากจะมีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่ทางด้าน นายสุรพล เมฆแดง รอง ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 1 ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่นำเอาเรื่องดังกล่าวไปโพสต์นั้น ไม่ใช่ผู้ปกครองของเด็กแต่อย่างใด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้เรียกสอบปากคำผู้บริหารโรงเรียน นักเรียนชั้น ม.4 และครูอาจารย์แล้ว พบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงหลักสูตรเกี่ยวกับวิชาชีพให้เด็กไปสร้างอาชีพเมื่อเรียนจบ ซึ่งต้องดำเนินตรวจสอบหลักสูตรดังกล่าวต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook