ฐปนีย์ เล่านาทีได้พบ กัปตันชัชวาลย์ หลังหายตัว 11 วัน

ฐปนีย์ เล่านาทีได้พบ กัปตันชัชวาลย์ หลังหายตัว 11 วัน

ฐปนีย์ เล่านาทีได้พบ กัปตันชัชวาลย์ หลังหายตัว 11 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวรายการข่าวสามมิติ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวปฏิบัติการค้นหา กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง หลังจากที่หายตัวไปพร้อมกับเฮลิคอปเตอร์อยู่ในป่าประเทศเมียร์ม่าร์ นานถึง 11 วัน และถูกช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ฐปนีย์ ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราว เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2557 ระบุว่า "กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลวิคตอเรียกรุงย่างกุ้งอย่างปลอดภัย หลังจากเวลา 09.45 น. วันที่ 8 ต.ค. ทีมค้นหาของมูลนิธิฮตู พบกัปตันชัชวาลในพื้นที่ป่าใกล้หมู่บ้านลานซาร์ และทีมแพทย์ทหารได้เดินเท้าไปรักษาพยาบาลเบื้องต้นเพราะกัปตันชัชวาลตากฝน เนื้อตัวหนาวสั่นจึงต้องช่วยผิงไฟและนำตัวออกมาขึ้นเฮลิคอปเตอร์นำตัวมาถึงสนามบินพุเตาในเวลา 17.00 น.เอ

นายแพทย์โอลิเวอร์ แพทย์โรงพยาบาลสมิติเวช อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิกประจำพม่า ได้ตรวจร่างกายพบกัปตันชัชวาลย์ร่างกายอ่อนเพลีย แต่สามารถส่งตัวไปรักษาที่กรุงย่างกุ้งได้ ซึ่งนายเทซาได้เตรียมเครื่องบินเช่าเหมาลำส่งกัปตันชัชวาลย์ไปยังสนามบินมัณฑะเลย์ แต่เนื่องจากไม่สามารถเดินทางในช่วงค่ำได้จึงให้พักที่สนามบินมัณฑะเลย์ และด้วยอาการกัปตันชัชวาลที่ยังพอเดินทางและอาการไม่สาหัส มูลนิธฮตูจึงนำเครื่องบินสายการบินเอเชียนวิงค์ นำครอบครัวกัปตันชัชวาล และทีมข่าวสกายรีพอร์ตไปรับกัปตันชัชวาลที่มัณฑะเลย์

ทันทีที่ได้พบกับตันชัชวาลทุกคนต่างพากันร่ำไห้และให้กำลังใจ ดีใจที่รอดชีวิตมาได้ กัปตันชัชวาลย์ เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า 11 วันที่ผ่านมา รอดชีวิตมาได้เพราะสติและความอดทนที่จะต้องมีชีวิตรอด แม้ไม่มีอาหาร ดื่มแต่น้ำ และ 2 วันสุดท้ายที่ให้ นายชเวยินทอกี ผู้โดยสาร แยกตัวเดินมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก็ต้องอยู่ในป่าลำพัง ส่วนกัปตันอองเมียตโต นักบินพม่า ได้ให้อาศัยอยู่ในถ้ำเพราะบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดทีมค้นหาได้พบตัวแล้ว เตรียมนำกลับออกจากพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.)

แม้กัปตันชัชวาลย์จะสื่อสารได้ตามปกติ แต่ยังอ่อนเพลีย จึงยังไม่สามารถตอบคำถามได้มาก นายแพทย์โอลิเวอร์ เปิดเผยว่าอาจต้องพักฟื้น 7-10 วัน และน่าจะไปรักษาตัวใน กทม.ได้ใน 1-2 วันนี้

นางจันทร์เพ็ญ แท่นทอง ภรรยา และลูกชาย เปิดเผยว่า พอใจที่เห็นกัปตันมีชีวิตอยู่ ปาฏิหาริย์มีจริง เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ที่ผานมาคิดเสมอว่ากัปตันต้องมีชีวิตอยู่และดีใจกับการรอคอย 11 วันเต็ม"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฐปนีย์ เล่านาทีได้พบ กัปตันชัชวาลย์ หลังหายตัว 11 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook