น้องหนึ่ง 10 ขวบ ดีใจเจอหน้าแม่ หลังอยู่คนเดียวแรมปี

น้องหนึ่ง 10 ขวบ ดีใจเจอหน้าแม่ หลังอยู่คนเดียวแรมปี

น้องหนึ่ง 10 ขวบ ดีใจเจอหน้าแม่ หลังอยู่คนเดียวแรมปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ต.ค.) จากกรณีที่พบเด็กชายวัย 10 ปี ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังที่บ้านหลังหนึ่ง จ.อำนาจเจริญ หลังจากที่แม่ต้องออกไปทำงานในกรุงเทพฯ พร้อมกับพาพี่สาวทั้ง 2 คนไปด้วย เนื่องจากไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนต่อ ล่าสุดแม่ของเด็กชายได้เดินทางมาพบหน้าลูกชาย หลังจากที่ไม่ได้เจอหน้ากันแรมปี พร้อมกับขอบคุณหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ยอมรับว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาลำบากแสนเข็ญจริงๆ

นายไพศาล จันทวารา รองนายก อบจ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี ศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ได้นำ เด็กชายวัชรพล วรรณกาล หรือ น้องหนึ่ง อายุ 10 ปี พร้อมกับพี่สาว เด็กหญิงสิรินทิพย์ วรรณกาล หรือ น้องกิ่ง อายุ 15 ปี มาฝากเข้าเรียนที่โรงเรียนประชานุเคราะห์ 32 อำนาจเจริญ โดยที่ นางสุภัทราดา วรรณกาล แม่ของเด็กทั้ง 2 มาร่วมส่งลูกๆ เข้าเรียนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องหนึ่ง มีอาการดีใจเมื่อได้พบเจอหน้าแม่ หลังจากที่อยู่ห่างจากแม่เป็นเวลาเกือบปี นางสุภัทราดา ได้เปิดเผยว่า ขอบคุณที่มีหน่วยงานยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกๆ ได้สานต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็ก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องให้ลูกออกจากโรงเรียน เพราะไม่มีปัญญาส่งลูกเรียนจริงๆ ก่อนจะเข้ากรุงเทพฯ ไปเป็นแม่บ้านที่ศูนย์การเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) มีรายได้วันละ 365 บาท ทั้งยังมีภาระจ่ายค่าเช่าห้องเดือนละ 1,500 บาท จึงนำเป็นต้องพาลูกสาว 2 คนไปอยู่ด้วย ทำให้ลูกๆ ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือต่อ

นายสุภัทราดา ยังกล่าวอีกว่า ตนเลี้ยงดูลูก 3 คนเพียงตัวคนเดียว ที่ผ่านมามีชีวิตลำบากจริงๆ ก่อนหน้านี้ น้องหนึ่ง เคยประสบอุบัติเหตุต้องรักษาตัวถึง 2 เดือน ส่วนลูกสาวคนกลางก็เคยโดนพ่อเลี้ยงกดขี่รังแก ทำให้ตนตัดสินใจเลิกราตัดขาดไป ปัจจุบันยังมีหนี้สินติดตัวจำนวหนึ่ง จึงต้องเดินทางเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ จำใจต้องทิ้งลูกชายไว้ให้อยู่เพียงลำพัง

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนประชานุเคราะห์ 32 อำนาจเจริญ ได้รับเด็กทั้ง 2 คนเข้าเรียนเรียบร้อยแล้ว น้องหนึ่ง จะเข้าศึกษาต่อชั้น ป.4 ส่วน น้องกิ่ง จะเข้าศึกษาต่อชั้น ม.4 ขณะที่ที่อยู่อาศัยจะให้พักที่บ้านพักนักเรียน ซึ่งจะอยู่ในการควบคุมดูแลของทางโรงเรียนต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook