อ.เจษฎา แฉภาพบั้งไฟพญานาคขึ้นจากอีกฝั่งโขง

อ.เจษฎา แฉภาพบั้งไฟพญานาคขึ้นจากอีกฝั่งโขง

อ.เจษฎา แฉภาพบั้งไฟพญานาคขึ้นจากอีกฝั่งโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ต.ค.) จากกรณีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยมีนักท่องเที่ยวต่างพากันไปจับจองพื้นที่เพื่อนั่งชมริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะบริเวณอำเภอโพนพิสัย และ อำเภอรัตนวาปี ซึ่งพบว่ามีบั้งไฟพญานาคขึ้นติดต่อกันถึง 400 ลูก เป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ไปเฝ้าชมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ที่ติดตามเกี่ยวกับบั้งไฟพญานาค ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า

"บั้งไฟพญานาค ปี 2557 มาแล้วววว รูปจากฝีมือคุณ Nick Dhapana ที่ อบต.จุมพล อ.โพนพิสัย ... ขอบพระคุณมากครับ (ฝากถึงคุณ ขจรเกียรติ ธิปทา ด้วย) เห็นชัดเจนเลยว่าไม่ได้ขึ้นจากน้ำ

คำบรรยายภาพจากคุณ Nick Dhapana "ปีนี้ไม่มีผู้ใหญ่มาที่โพนพิสัยครับ พญานาคเลยไปรับเสด็จที่อื่นหมด เลยมีรูปมาฝากอาจารย์ Jessada Denduangboripant รูปเดียว แต่ก็เป็นไปตามคาดครับขึ้นจากหลังพุ่มไม้ฝั่งลาวล้วนๆ"

คำบรรยายโดยคุณ @ขจรเกียรติ "รายงานล่าสุดจาก อบต.จุมพล อ.โพนพิสัย ขึ้นจากฝั่งลาวแค่ 5-6 ลูกเองครับ กลางน้ำไม่มี พี่นิคถ่ายทันได้แค่ลูกเดียวครับ ส่วนผมพลาด เฮ่อ....เน็ตตรงนี้ช้ามากๆครับเพราะมีผู้ใช้งานเยอะช่วงค่ำๆ แต่ตอนนี้คนเริ่มทยอยกลับ เลยใช้งานได้แล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ อ.เจษฎา แฉภาพบั้งไฟพญานาคขึ้นจากอีกฝั่งโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook