กัปตันชัชวาลย์ แพทย์เผยอาการทรงตัวระดับวิกฤต

กัปตันชัชวาลย์ แพทย์เผยอาการทรงตัวระดับวิกฤต

กัปตันชัชวาลย์ แพทย์เผยอาการทรงตัวระดับวิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอาการของกัปตันชัชวาลย์ ทรงตัวระดับวิกฤตหลังย้ายมารับการรักษาที่กรุงเทพฯ 

(13 ต.ค.) รายงานอาการของ กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง หลังประสบอุบัติเหตุจากเฮลิคอปเตอร์และติดอยู่ในป่านาน 11 วัน จากนั้นได้ถูกนำตัวส่งมารักษายังโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ล่าสุดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้อัพเดทอาการของกัปตันชัชวาลย์ โดยระบุว่าแพทย์ยังคงเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเปิดเผยตอนนี้อาการของกัปตันที่อยู่ในสภาวะทรงตัวระดับวิกฤต ทีมแพทย์ที่ทำการรักษาเตรียมผ่าตัดเอาเนื้อตายที่เป็นแผลเกิดจากไฟไหม้ออก

ด้าน นายแพทย์ภัครพงศ์ วัฒนโอฬาร ศัลยแพทย์ศัลยกรรมผ่าตัดผ่านกล้อง ประจำโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เผยอาการล่าสุดหลังกัปตันได้เข้ารับการรักษาตัวเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอนนี้ทรงตัวระดับวิกฤต ความดันกับชีพจรยังคงที่ ยังมีไข้ ระดับเม็ดเลือดขาวมีค่าสูงหมายถึงมีภาวะการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งคาดว่าเกิดจากแผลที่ถูกไฟไหม้ เป็นแผลไฟไหม้ระดับ 3 ที่มีความลึก จุดที่มีบาดแผลไฟไหม้คือบริเวณต้นขาทั้งสองข้าง ช่องท้องส่วนล่าง แผ่นหลังส่วนล่างรวมไปถึงข้อเท้าทั้งสองข้าง แนวทางการรักษาวันนี้ทีมแพทย์จะทำการผ่าตัดเอาเนื้อตายออกและจะทำความสะอาดแผลซึ่งกัปตันยังคงต้องพักรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อจนกว่าบาดแผลจะหาย

นอกจากนี้ยังพบว่ากัปตันมีภาวะร่างกายขาดสารอาหารเนื่องจากติดอยู่ในป่านานกว่า 11 วัน ส่วนประเด็นเรื่องกระดูกหักที่บริเวณสะโพกเป็นภาวะที่กระดูกสามารถเชื่อมต่อได้เองไม่จำเป็นต้องผ่าตัด 

(ขอบคุณภาพจาก @thapanee3miti)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook