รรท.ผบก.น.1เยี่ยมหญิงเผาตัวเอง-เข้มตรวจรอบทำเนียบ

รรท.ผบก.น.1เยี่ยมหญิงเผาตัวเอง-เข้มตรวจรอบทำเนียบ

รรท.ผบก.น.1เยี่ยมหญิงเผาตัวเอง-เข้มตรวจรอบทำเนียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์' ผบก.น.1 เยี่ยมหญิงจุดไฟเผาตัวเอง เตรียมเข้มงวดรอบทำเนียบฯ ห้ามนำสิ่งอันตรายเข้าใกล้

พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ รรท.ผบก.น.1 ได้เดินทางเข้าเยี่ยม นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 57 ปี ที่ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเอง หลังเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณศูนย์บริการประชาชนตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้น หลังจากเกิดเหตุได้ทำการประสานติดต่อน้องสาวของนางสังเวียน ที่พักอยู่ที่ จ.ลพบุรี แลัว โดยน้องสาวของนางสังเวียนจะเดินทางมาเยี่ยมในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่เกิดเหตุเป็นบริเวณร้านอาหารชั้นล่างของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ชั่วคราว ซึ่ง นางสังเวียน นั้น ตั้งใจทำร้ายตัวเองด้วยการใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผา ไม่ได้ตั้งใจจะทำลายทรัพย์สินของทางราชการแต่อย่างใด โดยตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนางสังเวียนมากกว่า

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางสังเวียน เคยกู้หนี้นอกระบบโดยไม่มีการทำสัญญา และได้นำที่ดินไปค้ำประกันไว้ ต่อมาได้เคยร้องไปทางศูนย์ดำรงธรรม หลังจากนั้นได้มีการไกล่เกลี่ยหนี้และทำสัญญาขึ้น แต่ นางสังเวียน ไม่ได้ทำการชำระหนี้ตามกำหนด ทำให้ทางฝ่ายเจ้าหนี้ได้ส่งทนายมาติดตามทวงหนี้ ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ก่อนจะเดินทางมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อทำการยื่นหนังสือ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับหนังสือและได้ติดต่อประสานไปยังสำนักงานปลัด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ระหว่างนั้น นางสังเวียน ได้เดินกลับออกมาก่อนจะจุดไฟเผาตนเองดังกล่าว

โดย พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งในบริเวณโดยรอบของทำเนียบรัฐบาลนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลดูแลอยู่ แต่ด้านนอกรั้วของทำเนียบนั้น จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเป็นผู้ดูแล ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าของนางสังเวียน พบอาวุธมีด โดยหลังจากนี้จะมีการเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดในการตรวจค้นอาวุธให้เข้มงวดมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook