หนุ่มพม่าร้องขอความเป็นธรรม

หนุ่มพม่าร้องขอความเป็นธรรม

หนุ่มพม่าร้องขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ต.ค. - ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหนุ่มพม่าร้องขอความเป็นธรรม หลังทางธนาคารปฏิเสธความรับผิดชอบ จากการออกบัตรให้คนร้ายไปกดเอาเงินในบัญชีของเหยื่อ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ นำ นายอายู ซอเท สัญชาติพม่า ขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนประจำกองปราบปราม กรณีถูก นายเมา เมา สัญชาติพม่าเพื่อนร่วมชาติ ขโมยสมุดเงินฝากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง สาขากิ่งแก้ว บัตรเอทีเอ็ม และหนังสือเดินทางพร้อมเงินสด 1,000 บาท ไปจากที่พักเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา แล้วนำสมุดธนาคารไปขอทำบัตรเอทีเอ็ม ที่สาขาบิ๊กซีพระราม 2 และสาขามาบุญครอง ไปกดเงินทั้งหมด 76,000 บาท โดยได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีการถอนเงินในบัญชี จึงได้แจ้งอายัด

วันรุ่งขึ้นคนร้ายได้มาขอทำบัตรเอทีเอ็มอีกครั้ง ที่สาขาเดอะมอลล์บางแค จึงถูกตำรวจจับกุม และศาลมีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน เมื่อตนไปติดต่อธนาคารทั้งสองสาขา เพื่อขอให้ธนาคารรับผิดชอบเงินที่ถูกคนร้ายเอาไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นความรับผิดชอบของธนาคารในการตรวจสอบข้อมูลก่อนให้ทำบัตร เพราะทั้งหน้าตาและลายเซ็นของคนร้ายก็ไม่ตรงกับตน แต่กลับปฏิเสธความรับผิดชอบ ซึ่งหากไม่มีความคืบหน้า อาจต้องฟ้องร้องในศาลคดีคุ้มครองผู้บริโภค - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook