เปิดใจสามีป้าสังเวียนจุดไฟเผาร่าง แฉเจ้าหนี้สุดโหด

เปิดใจสามีป้าสังเวียนจุดไฟเผาร่าง แฉเจ้าหนี้สุดโหด

เปิดใจสามีป้าสังเวียนจุดไฟเผาร่าง แฉเจ้าหนี้สุดโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ต.ค.) ที่บ้านเลขที่ 7/4 หมู่ 2 ต.วังจั่น อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายธงชัย รักษาเพ็ชร อายุ 60 ปี สามีของนางสังเวียน รักษาเพ็ชร อายุ 52 ปี ที่ประท้วงเผาตัวเองฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศที่บ้านเงียบเหงามีทหารยศนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารชั้นประทวน จำนวน 2 คน ไปพูดคุยและบันทึกหลักฐานปากคำ อยู่ซึ่งนายธงชัยอยู่ในอาการซึมเศร้า ทหารได้นำภาพที่ภรรยาเผาตังเอาให้นายธงชัย ดูสภาพที่ภรรยาถูกไฟเผา

จากการสอบถาม นายธงชัย กล่าวว่า ตนได้ขับรถไปส่งที่ถนนเพื่อขึ้นรถไปกรุงเทพฯ ภรรยาได้แต่บอกว่าจะไปทวงถามเรื่องที่ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลพบุรี และ คสช.ว่าได้ถูกนายทุนเงินกู้มาข่มขู่ อยู่ทุกวี่ทุกวัน แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปทำร้ายตัวเองถึงขนาดนี้ แต่ภรรยาตนคงจะทนความคับแค้นใจไม่ได้ ตนก็เห็นใจภรรยา ต้องมาโดนนายทุนมาข่มขู่อยู่ทุกวัน

นายธงชัย กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำนากับภรรยา 2 คน และลูกอีก 2 คน โดยเช่าที่นาของนายทุนทำกินประมาณ 100 ไร่เศษ ต่อมามีการกู้เงินเอามาต่อเติมบ้าน ประมาณ 4 แสนบาท เพราะบ้านถูกน้ำท่วม แล้วก็ส่งดอกเบี้ยมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นภรรยาก็เป็นคนแนะนำชาวนาให้ไปกู้เงินกับเจ้าหนี้รายดังกล่าว แต่ไม่ได้ค้ำประกันอะไร และนายทุนมอบหน้าที่ให้ภรรยาตนเก็บดอกเบี้ยส่งให้นายทุนทุกเดือน จนกระทั่งได้เงินจากรัฐบาล คสช.จ่ายเงินค่าจำนำข้าว 3.5 แสน ก็ใช้หนี้เขาไป แต่หนี้ก็ไม่หมดสักที ซึ่งหลังจากมี คสช. ภรรยาก็ไม่กล้าไปเก็บดอกให้ เพราะกลัวจะถูกมองว่าเป็นเจ้าหนี้ นายทุนเงินกู้ก็เริ่มมีการมาทวง และบีบให้ไปทวงเงิน ทั้งยังขู่ว่าจะอุ้ม แต่ภรรยาตนก็ได้ไปร้องเรียนต่อนายอำเภอโคกสำโรงลพบุรี แล้วเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.57 แต่ทางอำเภอก็ไม่ดำเนินการใดๆ

สามีของป้าสังเวียน กล่าวอีกว่า สำหรับเงินที่กู้นายทุนมา 4 แสนนั้น ตนก็ได้ใช้หนี้เขาไปเกือบหมดแล้ว โดยขายรถยนต์การเกษตรไป 3.5 แสน ใช้หนี้เขาไป แต่นายทุนก็บอกต้นไม่ยุบเลย ยังทวงยอดเท่าเดิม เพราะภรรยาไม่ได้ทำสัญญาการใช้หนี้กับเขา จนนายทุนได้พาภรรยาตนไปประนอมหนี้ต่อหน้านายอำเภอโคกสำโรง และปลัดอำเภอโคกสำโรง โดยนายทุนอ้างกับภรรยาตน เหมารวมเลยว่าภรรยาตนจะต้องใช้หนี้เขาทั้งหมด 2.5 ล้านบาท เพราะหาว่าพาชาวนาไปกู้เงินเขา โดยภรรยาตนจะรับผิดชอบเพียง 4 แสน แต่ปลัดอำเภอโคกสำโรง ตัดสินให้ภรรยาตนรับผิดชอบนายทุน 1.5 ล้านบาท ภรรยาตนกลับมาก็เครียด และบ่นเครียดอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายธงชัย กล่าวปิดท้ายว่า นายทุนรายนี้โหดมาก ตนเช่าที่ทำกินของนายทุน 100 ไร่เศษ แต่นายทุนไม่พอใจภรรยา เลยไม่ให้ตนเข้าไปทำกินบนพื้นที่ ทั้งๆ ที่ผลิตผลการเกษตรที่ทำจะได้เก็บเกี่ยวอยู่แล้ว โดยยึดเอาไปและเอาไปขายให้คนอื่นเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook