นายกฯ เดินทางถึงอิตาลีแล้ว ร่วมประชุม ASEM

นายกฯ เดินทางถึงอิตาลีแล้ว ร่วมประชุม ASEM

นายกฯ เดินทางถึงอิตาลีแล้ว ร่วมประชุม ASEM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานมาลเพนซา (Malpensa) นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี เวลา 17.05 น. วันที่ 15 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง

โดยมีรองอธิบดีกรมพิธีการทูตอิตาลีให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางต่อไปยังโรงแรมที่พัก เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำ ที่เอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่นายกรัฐมนตรี และคณะ

โดยการเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้นําเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting - ASEM) ครั้งที่ 10 ซึ่งมีอิตาลีเป็นเจ้าภาพ และมีสหภาพยุโรป (European Union - EU) เป็นประธาน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2557 ที่นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี ผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวประกอบด้วยผู้นํารัฐบาลหรือผู้แทนจากประเทศ สมาชิก 53 ราย

สำหรับการประชุม ASEM มีกําหนดจัดปีเว้นปี สลับกับการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศ โดยประเทศสมาชิก ASEM ฝ่ายยุโรปและเอเชียสลับกันเป็นเจ้าภาพ ในการประชุมแต่ละครั้ง โดยจะหารือในกรอบ 3 เสา หลัก ได้แก่ การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม สําหรับการประชุม ASEM ครั้งที่ 10 สหภาพยุโรป ในฐานะประธานการประชุมได้กําหนดหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ว่า "Responsible Partnership for Sustainable Growth and Security"

โดยการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกนอกภูมิภาค เพื่อพบปะผู้นำต่างชาติ และแนะนำตัวเองกับต่างชาติ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ในประเด็นที่ไทยให้ความสําคัญ ได้แก่ ความสําคัญของการเพิ่ม ความเชื่อมโยงระหว่างกัน (connectivity) ภายในภูมิภาคและระหว่างภมูิภาค การสนับสนุนความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจ โดยเน้นการลดอุปสรรคทางการค้าและการลงทุนระหว่างสมาชิก ASEM บทบาทของไทยในการรับมือกับปัญหา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นายกฯ เดินทางถึงอิตาลีแล้ว ร่วมประชุม ASEM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook