ตร.เผยคืบเหตุไฟไหม้ภายในตึกกรมโรงงานอุตสาหกรรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/336/1683953/572828-01.jpgตร.เผยคืบเหตุไฟไหม้ภายในตึกกรมโรงงานอุตสาหกรรม

    ตร.เผยคืบเหตุไฟไหม้ภายในตึกกรมโรงงานอุตสาหกรรม

    2014-10-16T15:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พงส.สน.พญาไท เผยคืบหน้าเหตุไฟไหม้ ภายในตึกกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

    ร.ต.ท.ชานนท์ แก้วสม พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตึกกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 5 คันไป

    โดยที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 4 พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา เปลวเพลิงแดงฉาน เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดควบคุมเพลิงใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันจึงเร่งระบายโดยเร็ว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

    ด้าน นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่มอเตอร์ระบายดูดควันที่ตั้งอยู่ภายนอกตัวอาคาร จากนั้นได้ลุกลามไปไหม้ห้องทดสอบตัวน้ำเสีย ซึ่งเอาตัวอย่างมาจากโรงงานอุตสาหกรรม โชคดีที่เป็นช่วงเที่ยง ข้าราชการลงมารับประทานอาหาร จึงไม่มีใครอยู่ในห้อง สำหรับสาเหตุนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นเพราะใช้งานมอเตอร์มากไปจนร้อนหรือสาเหตุใด ซึ่งจะต้องรอผลตรวจอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังระบุได้ไม่แน่ชัด ส่วนสารพิษนั้นมีเพียงกรดด่าง และพลาสติก ไม่น่าจะเป็นอันตรายต่อคน อย่างไรก็ตาม ตนได้ปิดตึกดังกล่าวและห้ามไม่ให้ใครเข้าออกภายในอาคารโดยเด็ดขาด