เจ้าหนี้ขอชี้แจง หมายเหตุหนี้ ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง

เจ้าหนี้ขอชี้แจง หมายเหตุหนี้ ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง

เจ้าหนี้ขอชี้แจง หมายเหตุหนี้ ป้าสังเวียน จุดไฟเผาตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ต.ค.) จากกรณีเหตุ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ชาว จ.ลพบุรี ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเอง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สินพอกพูนเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ถึงแม้ว่าทางฝ่ายเจ้าหนี้จะออกมาเปิดเผยว่าได้ยินยอมยกหนี้ จำนวน 1,500,000 บาท ให้กับ นางสังเวียน แต่ยังคงมีประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายต่างถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดมีคำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งมาจากทางฝ่ายเจ้าหนี้ของนางสังเวียน ที่รู้สึกหนักใจไม่น้อยไปกว่ากัน เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นยังทำให้ครอบครัวเจ้าหนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอยู่ไม่น้อย พร้อมกับขอชี้แจงกรณีที่สังคมเข้าใจผิดไปในบางประการ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุว่าเป็นญาติของฝ่ายเจ้าหนี้ ได้ออกมาชี้แจงว่า "นางสังเวียนไม่ได้มีบ้าน ไม่มีที่ดิน 150 ไร่ ตามที่เป็นข่าว นางสังเวียนเป็นลูกจ้างในครอบครัวเจ้าหนี้ ขอเช่าที่ดิน 150 ไร่ นำไปปล่อยให้คนอื่นเช่นทำไร่ทำนาต่ออีกที ไม่ได้เช่าที่ไปทำเอง นางสังเวียนมีโฉนดที่ดินประมาณ 100 ตารางวา กับกระต๊อบหลักเล็กๆ ที่ผ่านมาได้กู้เงินหลายครั้ง สะสมเอาไว้เรื่อยๆ จนพอกพูนเป็นหนี้ประมาณ 3,000,000 บาท เป็นเงินต้นทั้งหมด ไม่ได้เก็บดอกเบี้ย ก่อนหน้านี้ นางสังเวียน เคยนำเอาโฉนดที่ดินมาจำนองไว้กับแม่ของเจ้าหนี้ แต่ได้มาคืนไปเพื่อไปกู้ยืมเงินจากธนาคาร"

ส่วนคำถามที่สงสัยว่า เหตุใดถึงปล่อยให้กู้ยืมเงินไปประมาณ 3,000,000 บาท ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว เปิดเผยว่า "ในสังคมคนต่างจังหวัด หากรู้จักคำว่า "ข้าเก่าเต่าเลี้ยง" นายจ้างได้เกิดความไว้ใจและเห็นใจลูกน้องตัวเอง จึงได้ยินยอมให้กู้ยืมเงินไป แต่ปรากฏว่าเมื่อหนี้พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ นางสังเวียน ไปร้องเรียนที่อำเภอและจังหวัดว่าถูกโกง ทางจังหวัดมีการประชุมและพูดคุยตกลงกับนางสังเวียนแล้ว ถามว่าเป็นหนี้เท่าไหร่ นางสังเวียนก็ตอบไม่ได้ชัดเจน จนสรุปว่าเป็นยอด 1,500,000 บาท ทางฝ่ายเจ้าหนี้เห็นว่ากำลังจะกลายเป็นเรื่องวุ่นวาย จึงยอมลดหนี้ให้เหลือจำนวนดังกล่าว"

ทั้งนี้ ทางครอบครัวเจ้าหนี้ยังเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการเรียกร้องหรือประนอมหนี้กัน ต่างก็รู้ดีว่าอาจจะไม่ได้เงินก้อนนี้คืนมา เข้าใจดีว่าคนไม่มีเงินมาใช้หนี้จะทำยังไงก็คงไม่มีอะไรคืนมา มีการเจรจาพูดคุยกับทางจังหวัดและทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เรื่องนี้ก็ไม่จบ เพราะ นางสังเวียน ไปก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเอง ส่วนกรณีที่อ้างว่ามีผู้ชายไปขู่ฆ่านางสังเวียนนั้น ผู้ชายคนนั้นป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะลุกไปข่มขู่ลูกหนี้คงจะทำไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายเจ้าหนี้ได้วอนขอความเห็นใจจากสังคม โปรดฟังความจากทั้งสองฝ่ายและใช้วิจารณญาณ ฝ่ายเจ้าหนี้ยังหวังว่าความจริงทุกอย่างจะถูกเปิดเผยและให้สังคมได้เข้าใจ เนื่องจากต่างฝ่ายก็ต่างได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กคุณ Ing Thantawarin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook